Nữ sinh TP Hà Tĩnh giành danh hiệu "Học sinh 3 tốt” của Trung ương Đoàn

(Baohatinh.vn) - Với thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện, em Hà Đinh Mai Phương, học sinh lớp 12D4 - Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) đã vinh dự được trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm học 2021-2022.

Nữ sinh TP Hà Tĩnh giành danh hiệu Học sinh 3 tốt” của Trung ương Đoàn

Hà Đinh Mai Phương vinh dự được trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt” của Trung ương Đoàn

Thông minh, vui vẻ, hòa đồng và khiêm tốn là cảm nhận đầu tiên khi tiếp xúc với em Hà Đinh Mai Phương. Được biết, vào học kỳ 2 năm lớp 10, Mai Phương chuyển từ Trường THPT Lý Tự Trọng (huyện Thạch Hà) về trường THPT Phan Đình Phùng để tham gia học tập. Trước những bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu, em đã nỗ lực từng ngày nhằm hoàn thiện và bồi dưỡng kiến thức để xuất sắc đạt giải Nhì học sinh giỏi Quốc gia môn Lịch sử năm học 2021 - 2022 khi đang là học sinh lớp 11.

Chia sẻ về phương pháp học tập, Mai Phương cho biết: “Em thấy bản thân mình cần phải rèn luyện tính chăm chỉ, tự giác thì mới có thể tiếp thu kiến thức một cách đầy đủ và chủ động nhất. Em cố gawsg nắm chắc những kiến thức nền từ trong sách, bài giảng của thầy cô; tìm kiếm, tham gia vào các nhóm học tập trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo để trao đổi thông tin, giải bài tập. Cách học này không chỉ trau dồi thêm kiến thức mà còn giúp em có cơ hội được học hỏi, giao lưu với các bạn khắp mọi miền đất nước”.

Nữ sinh TP Hà Tĩnh giành danh hiệu Học sinh 3 tốt” của Trung ương Đoàn

Hà Đinh Mai Phương (người thứ 3 từ trái qua) luôn chủ động nắm chắc kiến thức khi tham gia học tập trên lớp.

Đối với một môn học được xem là khô khan, Mai Phương cũng đã có những phương pháp học tập phù hợp để tăng kiến thức và độ hiểu biết của bản thân khi tham gia vào đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia môn Lịch sử của tỉnh năm học 2021 - 2022.

Mai Phương chia sẻ: “Niềm đam mê với môn Sử là điều kiện đầu tiên để em có thể gắn bó, dành nhiều thời gian đối mới môn học này. Ngoài việc tiếp thu kiến thức từ thầy cô giáo, em thường xuyên theo dõi thời sự, đọc báo, chọn lọc thông tin trên mạng để có kiến thức liên hệ thực tiễn, xâu chuỗi bài học. Việc tham gia đội tuyển dự thi học sinh giỏi Quốc gia khi đang học lớp 11 là một áp lực rất lớn đối với em, vì thế em càng phải nỗ lực, cố gắng ôn luyện rất nhiều”.

Nữ sinh TP Hà Tĩnh giành danh hiệu Học sinh 3 tốt” của Trung ương Đoàn

Em Mai Phương (đứng hàng thứ 2, ngoài cùng bên phải) trong lễ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2021-2022.

Học và yêu thích môn Lịch sử không chỉ mang đến cho Mai Phương nhiều giải thưởng mà còn cho em những giá trị sống sâu sắc, có cái nhìn đa chiều và trân trọng hơn lịch sử, thêm tự hào về những đổi thay lớn lao của đất nước, quê hương hôm nay.

Không chỉ học tốt, Mai Phương còn được biết đến là một học sinh thường xuyên, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Em ghi dấu ấn tại các Câu lạc bộ (CLB) của Trường THPT Phan Đình Phùng như: CLB Sách và hành động, CLB Truyền thông, CLB Tình nguyện Lá.

“Việc tham gia các hoạt động này giúp em có thêm sự tự tin, kinh nghiệm, các kỹ năng mềm, khắc phục được những khuyết điểm của bản thân. Đây chính là hành trang cần thiết để em phát triển bản thân tốt hơn trong tương lai” - Mai Phương chia sẻ.

Nữ sinh TP Hà Tĩnh giành danh hiệu Học sinh 3 tốt” của Trung ương Đoàn

Mai Phương cùng các bạn tham gia hoạt động của CLB Thiện nguyện Lá tại Đồn Biên phòng Bản Giàng (huyện Hương Khê).

Để cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động xã hội, Mai Phương luôn chủ động lên kế hoạch cụ thể, sắp xếp thời gian, không để các hoạt động chồng chéo, ảnh hưởng lẫn nhau.

Vừa qua, với thành tích tiêu biểu cả trong học tập và rèn luyện, em Hà Đinh Mai Phương đã vinh dự nhận được danh hiệu “Học sinh 3 tốt” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm học 2021-2022. Trước đó, bản thân em đã đạt được danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2021-2022.

Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương là danh hiệu do Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng theo năm học dành cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên cả nước.

Danh hiệu được cụ thể qua 3 tiêu chí “Đạo đức tốt”, “Học tập tốt” và “Thể lực tốt”. Học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương là những học sinh có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, hoạt động tình nguyện, có thể lực tốt, đã đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh và được Hội đồng cấp Trung ương xét chọn.

Chia sẻ về việc đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương, Mai Phương vui vẻ nói: "Thời gian cấp 3 là khoảng thời gian và môi trường rất tốt để bản thân học tập, rèn luyện và tham gia các phong trào. Nhận được danh hiệu này em hết sức tự hào, đây cũng là phần thưởng cho những nỗ lực của bản thân và là món quà ý nghĩa để tri ân các thầy cô và những người thân đã luôn ở bên động viên, hỗ trợ em trong suốt thời gian qua”.

Nữ sinh TP Hà Tĩnh giành danh hiệu Học sinh 3 tốt” của Trung ương Đoàn

Bảng thành tích của em Hà Đinh Mai Phương.

Nói về cô học trò Mai Phương, cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Anh Thanh bày tỏ: “Mai Phương là một học sinh thông minh, chăm chỉ và có năng khiếu đặc biệt với các môn xã hội, nhất là môn Lịch sử. Bản thân em cũng là người có kế hoạch rõ ràng để thực hiện những mục tiêu đặt ra, luôn hòa đồng và tinh thần tập thể cao. Dù thời gian học tập khi tham gia Đội tuyển dự thi học sinh giỏi Quốc gia rất vất vả, nhiều áp lực nhưng em vẫn cố gắng cân bằng để tham gia tốt những hoạt động trong lớp và các CLB của trường".

Thầy Nguyễn Nam Thắng - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: “Mai Phương là một học sinh mang về niềm tự hào lớn cho nhà trường khi liên tục đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Tinh thần cầu tiến, ý thức vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động xã hội của em là tấm gương để các bạn cùng trang lứa và các em khóa dưới học hỏi, tiếp tục phấn đấu hoàn thiện mình”.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast