Hà Tĩnh: Xử phạt 7,5 triệu đồng một trường hợp không khai báo y tế

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với 1 trường hợp không khai báo y tế theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Hà Tĩnh: Xử phạt 7,5 triệu đồng một trường hợp không khai báo y tế

Ông N.Q.N tại cơ quan công an

Qua công tác truy vết, điều tra, xác minh, cơ quan công an xác định ông N.Q.N (SN 1974), trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Thạch Hà (Thạch Hà) cùng 4 người trong gia đình đã đến bãi tắm biển Xuân Hải, xã Thạch Bằng (Lộc Hà) vào chiều ngày 3/6/2021.

Ông N. có vào nhà tắm công cộng - là mốc dịch tễ phát sinh nhiều ca mắc COVID-19.

Mặc dù phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là hệ thống loa truyền thanh của tổ dân phố thường xuyên phát thông báo về việc tìm người đến địa điểm nói trên nhưng ông N. đã không khai báo y tế theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Đến ngày 11/6/2021, sau khi xuất hiện các biểu hiện ho, sốt, gia đình ông N. mới đến khai báo y tế tại Trạm Y tế thị trấn Thạch Hà. Ngay sau đó, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm, xác định 5 người trong gia đình ông N. dương tính với virus SARS-CoV-2 và được đưa đi chữa trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Hà Tĩnh: Xử phạt 7,5 triệu đồng một trường hợp không khai báo y tế

Này 13/6/2021, sau khi nhận được thông tin 5 người trong gia đình ông N.Q.N bị dương tính với virus SARS-CoV-2, lực lượng chức năng lập chốt phong tỏa khu vực gia đình bệnh nhân sinh sống.

Sau khi ông N. khỏi bệnh trở về địa phương và hết thời gian cách ly, theo dõi tại nhà, Công an huyện Thạch Hà đã tiến hành làm việc với người này.

Qua làm việc, ông N. đã thừa nhận sai phạm của mình khi không khai báo y tế bắt buộc theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Căn cứ vào Khoản 2, Điều 14, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, Công an huyện Thạch Hà ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.Q.N. với số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast