Tạo cơ hội để cán bộ, hội viên nông dân Hà Tĩnh bày tỏ tâm tư, nguyện vọng

(Baohatinh.vn) - Ngày 23/11, Hà Tĩnh sẽ tổ chức hội nghị đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy với cán bộ, hội viên nông dân toàn tỉnh. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng giúp cán bộ, hội viên bày tỏ nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất để phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Công tác chuẩn bị chu đáo, đầy đủ

Chỉ còn 1 ngày nữa là sẽ diễn ra hội nghị đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy với cán bộ, hội viên nông dân toàn tỉnh năm 2022, đến thời điểm này, Hội Nông dân huyện Thạch Hà đã cơ bản hoàn tất công tác phổ biến đến các hội cơ sở và chuẩn bị nội dung liên quan.

Tạo cơ hội để cán bộ, hội viên nông dân Hà Tĩnh bày tỏ tâm tư, nguyện vọng

Hội Nông dân huyện Thạch Hà đã tổng hợp 20 câu hỏi, ý kiến đề xuất của cán bộ, hội viên gửi Hội Nông dân tỉnh.

Ông Trần Xuân Hòa - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thạch Hà chia sẻ: “Ngay sau khi Hội Nông dân tỉnh phổ biến kế hoạch, chúng tôi đã thông tin với hội nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn để kịp thời triển khai lấy ý kiến, đề xuất của các cán bộ, hội viên nông dân. Qua tổng hợp, chúng tôi đã gửi 20 câu hỏi, kiến nghị để Hội Nông dân tỉnh chọn lọc. Cùng đó, hội cấp cơ sở đã hướng dẫn hội viên nông dân tham gia đối thoại đặt câu hỏi, nêu ý kiến ngắn gọn, dễ hiểu”.

Ông Hòa cũng cho biết, tham gia đối thoại lần này, huyện Thạch Hà sẽ có 50 đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh, 100 đại biểu tại điểm cầu huyện và mỗi xã, thị trấn cũng sẽ tổ chức một điểm cầu.

Tạo cơ hội để cán bộ, hội viên nông dân Hà Tĩnh bày tỏ tâm tư, nguyện vọng

Hội nghị sẽ là cơ hội để cán bộ, hội viên nông dân bày tỏ nguyện vọng, nêu các kiến nghị, đề xuất để sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả.

Không chỉ Thạch Hà, ở các địa phương khác, hội nông dân từ cấp huyện đến cơ sở cũng đã cơ bản hoàn tất nội dung và các điều kiện đảm bảo để tham gia chương trình đối thoại.

Được biết, để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, từ đầu tháng 9/2022, Hội Nông dân tỉnh đã thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc, xây dựng chương trình, kịch bản chi tiết cho từng hoạt động và triển khai đến các cấp hội.

Ông Lê Thanh Ngọc - Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Hội Nông dân tỉnh cho biết: “Hội đã triển khai kế hoạch đến các cấp hội để khảo sát, lấy ý kiến sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, hội viên nông dân, các tổ chức sản xuất, doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã. Từ hàng trăm câu hỏi, ý kiến các hội địa phương gửi về, chúng tôi đã tổng hợp, chọn lọc và dự kiến sẽ có 20 câu hỏi, ý kiến được nêu tại đối thoại, xoay quanh 4 nhóm nội dung chính, gồm: hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất; cơ chế, chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; thực trạng công tác hội, phong trào nông dân và những vấn đề đặt ra”.

Tạo cơ hội để cán bộ, hội viên nông dân Hà Tĩnh bày tỏ tâm tư, nguyện vọng

Cán bộ Hội Nông dân tỉnh rà soát lại các nội dung, chuẩn bị sẵn sàng cho hội nghị đối thoại.

Theo ông Lê Thanh Ngọc, hiện nay, Hội cũng đã tổng hợp danh sách 250 cán bộ, hội viên nông dân đến từ Hội Nông dân TP Hà Tĩnh, huyện Cẩm Xuyên, huyện Thạch Hà sẽ tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh và phối hợp các đơn vị chuẩn bị các điều kiện tổ chức hội nghị. Ngoài điểm cầu tỉnh, hội nghị sẽ kết nối trực tuyến đến 13 điểm cầu cấp huyện và 216 điểm cầu cấp xã.

Cơ hội bày tỏ trực tiếp nguyện vọng, đề xuất của hội viên nông dân

Năm 2022 là năm đầu tiên diễn ra hội nghị đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy và cán bộ, hội viên nông dân toàn tỉnh. Bởi vậy, cùng với sự chuẩn bị chu đáo cho hội nghị là sự mong chờ của tất cả các cán bộ, hội viên, nông dân trên toàn tỉnh. Nhiều hội viên nông dân đang hướng tới chương trình đối thoại với kỳ vọng sẽ được bày tỏ nguyện vọng của mình đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh về tình hình sản xuất, kinh doanh tại cơ sở; đề xuất các giải pháp về phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Tạo cơ hội để cán bộ, hội viên nông dân Hà Tĩnh bày tỏ tâm tư, nguyện vọng

Anh Nguyễn Hữu Quyền mong rằng trên cơ sở đối thoại với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, các khó khăn sẽ được tháo gỡ để các mô hình nông nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh tốt hơn.

Anh Nguyễn Hữu Quyền - Giám đốc HTX Nông nghiệp và Dịch vụ tổng hợp Liên Nhật (xã Thạch Hạ - TP Hà Tĩnh) bày tỏ: "Chương trình đối thoại được tổ chức là cơ hội để hội viên nông dân chia sẻ quan điểm, nguyện vọng đối với các cấp lãnh đạo. Chúng tôi mong rằng trên cơ sở đối thoại với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, tỉnh sẽ có các chính sách riêng và đưa ra giải pháp tháo gỡ kịp thời những khó khăn về tiếp cận nguồn vốn, xúc tiến thương mại… để các mô hình nông nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh tốt hơn”.

Tạo cơ hội để cán bộ, hội viên nông dân Hà Tĩnh bày tỏ tâm tư, nguyện vọng

Sự quan tâm, động viên của các cấp là động lực để các hội viên nông dân yên tâm sản xuất kinh doanh. Trong ảnh: Đoàn công tác Hội Nông dân Việt Nam tham quan mô hình sản xuất tại TX Kỳ Anh.

Còn những cán bộ, hội viên Hội Nông dân xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên), đem đến hội nghị lần này là những chia sẻ về ấp ủ dự định mới, phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao. Theo đó, sự hỗ trợ của tỉnh và các cấp, ngành sẽ là động lực để nông dân Cẩm Bình tăng cao hiệu quả sản xuất, cùng với huyện và tỉnh thực hiện bước chuyển tiếp nền sản xuất nông nghiệp sang kinh tế hàng hóa và phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Huy Lợi - Chủ tịch Hội Nông dân xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao, ứng dụng chuyển đổi số đang là hướng đi tất yếu của ngành nông nghiệp. Trong các ý kiến gửi đến hội nghị đối thoại thông qua hội cấp trên, xã tập trung vào các nội dung như: liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, áp dụng các quy trình canh tác tiên tiến vào sản xuất, sản xuất nông nghiệp thông minh... Hiện nay, các mô hình nông nghiệp theo hướng hữu cơ đã được khởi động ở địa phương, chúng tôi tin rằng nếu có cơ chế, chính sách, nguồn lực hỗ trợ tốt hơn đầu tư vào nông nghiệp, các mô hình nông nghiệp hiện đại sẽ được nhân rộng”.

Tạo cơ hội để cán bộ, hội viên nông dân Hà Tĩnh bày tỏ tâm tư, nguyện vọng

Mô hình “Chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa gắn với sản xuất hữu cơ” tại xã Cẩm Bình.

Theo Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Thị Mai Thủy, hội nghị đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy với cán bộ, hội viên nông dân toàn tỉnh năm 2022 là diễn đàn quan trọng, khẳng định vai trò, vị trí của nông dân trong công cuộc xây dựng, phát triển nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

“Hội nghị là dịp để hội viên nông dân, cán bộ các cấp hội, hợp tác xã, doanh nghiệp, các tổ chức trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trực tiếp bày tỏ, phản ánh tâm tư, nguyện vọng tới Thường trực Tỉnh ủy. Qua đó, để lãnh đạo tỉnh kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Đây cũng là dịp để tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Thông qua hội nghị đối thoại sẽ giúp hội viên nông dân yên tâm sản xuất, kinh doanh; tiếp tục phát huy sự sáng tạo của nông dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra” - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Thị Mai Thủy thông tin.

Hội nghị đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh với cán bộ, hội viên nông dân toàn tỉnh năm 2022 sẽ diễn ra sáng 23/11 với chủ đề “Hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh". Hội nghị được tổ chức tại điểm cầu UBND tỉnh và kết nối trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố, thị xã và điểm cầu các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Hội nghị do các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy chủ trì. Tại các điểm cầu cấp huyện, xã, do các đồng chí thường trực huyện ủy, thường trực đảng ủy chủ trì.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast