Vì sao tiền đạo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn chưa có cơ hội tại ĐT Việt Nam?

(Baohatinh.vn) - Trong 2 lượt trận đầu tiên Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn tích cực trước những đội bóng hàng đầu châu lục. HLV Park Hang Seo vẫn trao cơ hội cho một số tân binh nhưng lại chưa gọi tên Phạm Tuấn Hải của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đội tuyển Việt Nam và 2 điểm trừ Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh

Đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã có những màn trình diễn được xem là tích cực trước những đội bóng mạnh hàng đầu châu lục như Ả-Rập Xê-Út và Australia ở 2 lượt trận đầu tiên Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù phải nhận những trận thua nhưng khách quan nhìn nhận, các cầu thủ đã mang một tâm thế mới, đầy tự tin khi bước ra đấu trường châu lục.

Phải làm khách trước đội bóng số 1 Tây Á là Ả-Rập Xê-Út nhưng ĐT Việt Nam là đội mở tỷ số trước ngay phút thứ 3 do công của Nguyễn Quang Hải. Nếu Duy Mạnh không rời sân do nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm, thì chưa chắc đội chủ nhà đã có thể có bàn gỡ, rồi chơi hơn người và giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Vì sao tiền đạo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn chưa có cơ hội tại ĐT Việt Nam?

1 pha bóng trong trận Việt Nam - Ả Rập Xê Út. Ảnh: Internet

“Vận đen” của đoàn quân HLV Park Hang Seo chưa dừng lại, ở màn tiếp đón Australia sau đó không lâu, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc tự tin cho dù phải đối đầu với một đội bóng vượt trội về đẳng cấp, đặc biệt là yếu tố thể hình và thể lực. Nếu tình huống Hồng Duy sút bóng trúng tay hậu vệ Australia được trọng tài chính công nhận phạm lỗi, thì rất có thể đội bóng của chúng ta đã có bàn thắng khi được hưởng một quả penalty. Bị mất cơ hội vàng, ĐT Việt Nam bị chọc thủng lưới ở phút 43 sau pha đánh đầu cận thành dễ dàng của Rhyan Grant. Thậm chí, trong cả phần lớn thời gian hiệp 2, ĐT Việt Nam đã buộc hàng thủ Australia phải liên tục lùi sâu chống đỡ. Theo thống kê, Quang Hải và các đồng đội đã tung ra 11 cú sút tổng cộng lớn hơn nhiều so với 6 lần của hàng công Australia.

Dẫu vậy, ĐT Việt Nam không phải là không có điểm trừ. Điều mà dư luận và truyền thông băn khoăn là vì sao những nhân tố hàng công như Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh dù không có được phong độ tốt nhất vẫn được HLV Park Hang Seo trao cơ hội, mà ông không mạnh dạn thử sức những nhân tố mới, đang rất khát khao như Phạm Tuấn Hải?

Vì sao tiền đạo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn chưa có cơ hội tại ĐT Việt Nam?

HLV Park Hang Seo chưa mạnh dạn thử sức những nhân tố mới, đang rất khát khao cống hiến như Phạm Tuấn Hải.

HLV Park Hang Seo có cái lý riêng của ông khi tin tưởng vào cả Phan Văn Đức lẫn Tiến Linh. Nhưng khách quan mà nói, đó có vẻ như là một sự tin tưởng thiên hướng hơi bảo thủ. Trong cả 5 trận đấu của ĐT Việt Nam gần đây nhất tính từ vòng loại thứ 2 tổ chức tại UAE cho đến 2 trận gần đây của vòng loại thứ 3, Phan Văn Đức đều được đá chính, nhưng cứ lần này qua lần khác, chân sút của Sông Lam Nghệ An đã để lại nỗi thất vọng khi chưa có một pha lập công nào và cũng chưa thực hiện được một đường chuyền nào thực sự sắc sảo. Điều tương tự dường như cũng đang xảy ra với Tiến Linh. Cầu thủ của B.Bình Dương không ghi bàn và cũng không có đóng góp gì nhiều vào lối chơi chung toàn đội.

Cần trao cơ hội cho tân binh

Thực tế thì giờ đây, người hâm mộ đã bắt đầu cảm nhận một sự nhàm chán đang xảy ra ở ĐT Việt Nam, khi lối chơi và con người thì gần như được mặc định đóng khung, cho dù trong tay ông Park vẫn có những cái tên có thể tạo sự mới mẻ như: Phạm Tuấn Hải, Bùi Hoàng Việt Anh hay Nguyễn Thanh Bình.

Vì sao tiền đạo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn chưa có cơ hội tại ĐT Việt Nam?

Phạm Tuấn Hải (áo hồng) là cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng vẫn chưa được ra sân trong màu áo của ĐT Việt Nam.

Trong trận gặp Australia, HLV Park Hang Seo có một quyết định khiến nhiều người thấy bất ngờ. Đó là khi ông thầy người Hàn quyết định đưa trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình vào sân để thay cho Thành Chung - người bất ngờ dính chấn thương nặng và buộc phải rời sân ở nửa cuối hiệp 2. Hậu vệ người Thái Bình phối hợp nhịp nhàng với những đàn anh như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng để tiếp tục duy trì một hàng phòng ngự chắc chắn khước từ mọi nỗ lực ghi bàn thắng thứ 2 từ phía Australia.

Điểm sáng Thanh Bình chính là minh chứng rõ nét nhất nhằm khẳng định một điều, bóng đá Việt Nam không thiếu những tài năng kế cận đủ sức thay thế những đàn anh hiện tại. Vấn đề là họ có được trao cơ hội hay không.

Từ câu chuyện của Thanh Bình, liệu thầy Park có thay đổi thái độ với những tân binh như tiền đạo Phạm Tuấn Hải? Nhất là trong bối cảnh những trụ cột như Văn Đức, Tiến Linh bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Nên nhớ, cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã ghi tới 4 bàn và một kiến tạo trong các buổi tập của ĐT Việt Nam, cho dù đây mới chỉ là lần đầu anh góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam ở một giải đấu chính thức.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast