Dùng điện thoại quay cảnh "ái ân" với bé 13 tuổi

(Baohatinh.vn) - Quãng thời gian đen tối trong cuộc đời bé gái mới lớn ở TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) bắt đầu từ tháng 9/2016...

Qua mạng xã hội facebook, A. nhận được lời mời kết bạn từ tài khoản mang tên Trần Anh Tuấn (SN 1986, trú phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh). Những tin nhắn qua lại thường xuyên từ người bạn trai mới quen khiến cô bé đang tuổi “ô mai” tò mò, thích thú.

dung dien thoai quay canh ai an voi be 13 tuoi

Bị cáo Trần Anh Tuấn tại phiên tòa.

Quen nhau một thời gian, Tuấn rủ A. đi ăn uống rồi đưa cháu vào một nhà nghỉ trên địa bàn TX Hồng Lĩnh để thực hiện hành vi đồi bại. Khi quan hệ tình dục với bé gái, tên này còn dùng điện thoại quay lại cảnh ân ái để làm kỷ niệm.

Vào thời điểm ấy, A. vẫn chưa đủ 13 tuổi. Những biểu hiện lạ của con gái tuổi ẩm ương khiến bố mẹ cháu bé nghi ngờ, gặng hỏi. Để rồi, đấng sinh thành đau đớn khi biết được sự thật.

Nhưng nỗi đau ấy không chỉ của riêng bố mẹ A. Bản thân kẻ xâm hại đã có trong tay một mái ấm hạnh phúc với người vợ hiền, 2 đứa trẻ ngoan. Hành vi đồi bại của người chồng như cú đấm trời giáng, khiến bức tranh gia đình vỡ vụn thành trăm mảnh, cứa sâu vào vết thương lòng của thiếu phụ trẻ tuổi. Người phụ nữ ấy đã từng muốn chết đi khi chứng kiến đứa con sinh ra không lành lặn và giờ đây, đôi mắt chị trở nên cạn khô khi kẻ đầu ấp, tay gối gây chuyện đáng xấu hổ.

Bản thân y đang phải chịu sự nhiếc móc của dư luận và Tuấn cũng là người từng được khen ngợi vì thành tích bắt giữ tội phạm. Vậy mà, chỉ trong một thời gian ngắn, niềm vinh dự, tự hào của gia đình, họ hàng lại trở thành nỗi nhục nhã muôn đời không thể gột rửa.

Phiên tòa nặng nề khép lại với bản án Tòa án nhân dân tỉnh tuyên 5 năm 6 tháng tù giam đối với “yêu râu xanh”. Mặc dù vậy, theo ý kiến từ các chuyên gia, việc “yêu râu xanh” trả giá đắt cho hành vi lạm dụng tình dục trẻ em chỉ là cái ngọn của vấn đề. Đã có không ít trẻ bị xâm hại mãi dừng tuổi thơ của mình ở thời điểm ấy. Nạn xâm hại tình dục trẻ em gia tăng đáng báo động trong thời gian qua đang tạo nên làn sóng bất bình trong dư luận. Bởi lẽ, xuất phát từ lý do “nhạy cảm”, nhiều vụ việc đành “rơi vào im lặng” trong nỗi uất hận của các gia đình nạn nhân.

Từ diễn biến các vụ xâm hại trẻ em đã xảy ra, có thể thấy, bản thân các em cũng như gia đình còn chủ quan trong việc phòng tránh “yêu râu xanh”. Các phụ huynh ít khi trò chuyện để chia sẻ với con những điều cần phòng tránh, chưa quan tâm tới việc dạy con cách tự bảo vệ mình nếu có người lạ hoặc thậm chí là người quen có hành vi xâm hại.

Khi thấy có dấu hiệu bị xâm hại, trong vòng 24 giờ, phụ huynh tuyệt đối không đưa con trẻ đi tắm rửa mà đến ngay bệnh viện hoặc trung tâm y tế gần nhất; đồng thời, tìm đến luật sư để được hỗ trợ về mặt pháp lý. Trong trường hợp trẻ em bị xâm hại quá thời gian nói trên, cha mẹ phải thật bình tĩnh, lắng nghe câu chuyện của con để cùng phối hợp với các cơ quan chức năng tìm ra chứng cứ và giải quyết sự việc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast