Cầu chung nên… mặc kệ?

(Baohatinh.vn) - Cầu Bến Thủy II đã đưa vào khai thác gần 2 năm nay nhưng lưu lượng phương tiện qua lại cầu cũ (cầu Bến Thủy I) vẫn khá nhiều, nhất là các loại xe buýt, xe du lịch, xe máy và xe thô sơ. Điều quan ngại là sự lộn xộn của một số phương tiện khi lưu thông trên cầu Bến Thủy I (bắc qua sông Lam, nối Nghệ An với Hà Tĩnh) đã ảnh hưởng lớn đến trật tự an toàn giao thông.

Nhiều xe máy ung dung đi vào phần giữa cầu, gây trở ngại lớn đối với xe ô tô. Ảnh: internet
Nhiều xe máy ung dung đi vào phần giữa cầu, gây trở ngại lớn đối với xe ô tô. Ảnh: internet

Cầu Bến Thủy I chia thành 3 phần đường: phần giữa cầu gồm 2 làn xe cơ giới và hai bên lan can cầu là các làn dành cho xe thô sơ. Tuy nhiên, để đảm bảo ATGT trên cầu, tại đầu mỗi điểm lên cầu, nhà chức trách đã có biển chỉ dẫn xe máy và xe thô sơ đi vào phần đường bên lan can cầu. Song, trên thực tế, nhiều xe máy và xe thô sơ chở hàng cồng kềnh vẫn ung dung đi vào phần giữa cầu, gây trở ngại lớn đối với xe ô tô khi lưu thông qua đây, nhất là vào những giờ cao điểm.

Đáng nói là tình trạng xe máy, xe thô sơ đi sai làn trên cầu Bến Thủy I xảy ra thường xuyên suốt nhiều năm nay nhưng chưa thấy lực lượng cảnh sát giao thông nhắc nhở hay xử lý. Phải chăng là do cầu chung nên… mặc kệ?!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast