Loạt ôtô siêu sang và siêu xe về Việt Nam dịp cận Tết

Trong tháng 1, nhiều mẫu ôtô cao cấp và siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng được đưa về Việt Nam.

Sau năm 2021 diễn biến sôi động với nhiều thương hiệu, dòng xe đình đám được giao đến tay khách hàng trong nước, nhóm ôtô siêu sang và siêu xe đầu năm 2022 tiếp tục đón nhận nhiều model trị giá triệu USD lần đầu có mặt tại Việt Nam.

Mercedes-Maybach S 680 giá hơn 20 tỷ đồng

Khoảng một tháng sau khi Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới được ra mắt hồi tháng 11/2021, biến thể siêu sang của dòng sedan Đức được đưa về nước theo diện nhập khẩu tư nhân.

Đến trung tuần tháng 1 này, chiếc Mercedes-Maybach S 680 đầu tiên tại Việt Nam được chào bán ở Hà Nội với mức giá hơn 20 tỷ đồng, đắt gấp vài lần Mercedes S-Class 2022 chính hãng (5,2-5,75 tỷ đồng) và nhỉnh hơn Bentley Flying Spur V8 (từ 18 tỷ đồng).

Loạt ôtô siêu sang và siêu xe về Việt Nam dịp cận Tết

Mẫu S 680 có ngoại hình sang trọng và bóng bẩy với ngoại thất 2 tông màu đặc trưng của dòng Maybach. Kết hợp cùng đó là loạt chi tiết trang trí đặc biệt để tạo điểm nhấn như lưới tản nhiệt cỡ lớn, cản trước và sau viền mạ crôm hay bộ la-zăng 21 inch đa chấu.

Đi cùng với đó là kích thước được mở rộng so với phiên bản Mercedes S 450 cho dáng vẻ đồ sộ và không gian nội thất rộng rãi hơn. Tiện nghi được tập trung ở hàng ghế sau với 2 vị trí ngồi dạng thương gia, danh sách có thể kể đến massage 10 chế độ, bàn làm việc, màn hình giải trí, máy tính bảng điều chỉnh chức năng, mở cửa bằng nút bấm, tủ lạnh mini…

Loạt ôtô siêu sang và siêu xe về Việt Nam dịp cận Tết
Loạt ôtô siêu sang và siêu xe về Việt Nam dịp cận Tết

Mẫu sedan đầu bảng của thương hiệu ngôi sao 3 cánh được trang bị động cơ V12 6.0L tăng áp kép và công nghệ mild-hybrid EQ Boost, cho sức mạnh 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm, kết hợp cùng hộp tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Rolls-Royce Ghost Black Badge giá từ 33,7 tỷ đồng

Cũng như Mercedes-Maybach S-Class, phiên bản cao cấp nhất của Rolls-Royce Ghost nhanh chóng trình làng khách hàng Việt chỉ sau một thời gian ngắn dòng sedan Anh quốc này được bán chính hãng ở thị trường trong nước hồi tháng 11/2021.

Loạt ôtô siêu sang và siêu xe về Việt Nam dịp cận Tết

So với bản tiêu chuẩn có giá đề xuất từ 30 tỷ đồng, giá khởi điểm của Rolls-Royce Ghost Black Badge đắt hơn gần 4 tỷ đồng. Ngoài ra, mỗi chủ nhân khi đặt Ghost Black Badge qua nhà phân phối Rolls-Royce có thể tùy biến trang bị theo sở thích riêng, đi cùng đó là mức giá sẽ tăng thêm nhiều con số không.

Đúng như tên gọi, Rolls-Royce Ghost Black Badge gây ấn tượng bằng gói trang bị đặc biệt theo phong cách “bóng đêm”. Lớp sơn đen gần như phủ kín ngoại thất, bao gồm cả Spirit of Ecstasy và lưới tản nhiệt Pantheon Grille, trong khi bộ la-zăng độc quyền làm từ sợi kim loại và vật liệu carbon giúp bản Black Badge thêm phần năng động, mạnh mẽ.

Loạt ôtô siêu sang và siêu xe về Việt Nam dịp cận Tết

Cabin của mẫu Rolls-Royce Ghost đầu bảng cũng được tăng tính độc đáo bằng hàng loạt chi tiết trang trí phủ da Turchese hay veneer sợi carbon làm điểm nhấn trên cách phối màu tương phản. Còn lại, nội thất của Ghost được thừa hưởng sự trang trọng từ “đàn anh” Phantom với danh sách dài tiện nghi xa xỉ dành cho hành khách.

Loạt ôtô siêu sang và siêu xe về Việt Nam dịp cận Tết

Với biến thể Black Badge, đặc tính vận hành của Rolls-Royce Ghost mang nhiều tính thể thao khi có thêm chế độ lái Low và hệ thống ống xả được tinh chỉnh cho âm thanh sống động hơn. Bên cạnh đó, thông số của động cơ V12 6.75L cũng được cải thiện cao hơn bản tiêu chuẩn, đạt 92 mã lực và 900 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 4,5 giây.

Koenigsegg Regera đầu tiên tại Việt Nam

Trong số loạt siêu xe “cập bến” Việt Nam dịp cận Tết Âm lịch, cái tên đình đám và đắt đỏ nhất là Koenigsegg Regera. Tại Việt Nam, Koenigsegg Regera sẽ được xếp vào nhóm những mẫu hypercar hiếm gặp và khó có chiếc thứ 2, bên cạnh Pagani Huayra, McLaren Senna hay Bugatti Veyron.

Gần 2 triệu USD là mức giá xuất xưởng của Koenigsegg Regera, tuy nhiên vì được sản xuất giới hạn 80 chiếc trên toàn thế giới nên giá trị thực tế của chiếc siêu xe Thụy Điển này có thể cao hơn vài lần và số tiền để Regera lăn bánh tại Việt Nam không được chủ xe tiết lộ.

Loạt ôtô siêu sang và siêu xe về Việt Nam dịp cận Tết

Chiếc Koenigsegg Regera qua sử dụng được mua từ một showroom tại Mỹ. Ảnh: W Auto Premium.

Koenigsegg Regera được thiết kế để tối ưu tính khí động học với nhiều đường nét thanh thoát các hốc hút gió khắp thân xe. Chiếc Regera đầu tiên tại Việt Nam có màu ngoại thất đỏ đậm và trang bị gói trang trí carbon, bao gồm cánh hướng gió trước, ốp bên hông, nắp khoang động cơ, bộ mâm carbon nguyên khối…

Bên trong, Koenigsegg Regera có khoang lái mang hơi hướm thể thao với ghế ngồi kiểu xe đua cùng vô-lăng D-cut. Còn lại, hãng xe Thụy Điển kết hợp giữa tính cổ điển và phong cách hiện đại khi có bảng táp-lô đơn giản và hốc gió điều hòa viền kim loại, bảng điều khiển trung tâm dạng cảm ứng hay bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số.

Với hệ truyền động plug-in hybrid gồm động cơ V8 5.0L và 3 mô-tơ điện Koenigsegg Regera có tổng công suất lên đến 1.500 mã lực cùng mô-men xoắn hơn 2.000 Nm. Sức mạnh này cùng hệ truyền động trực tiếp độc quyền giúp siêu xe của Koenigsegg có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ 2,8 giây và vận tốc tối đa lên đến 400 km/h.

Loạt ôtô siêu sang và siêu xe về Việt Nam dịp cận Tết
Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast