Hyundai Santa Fe 2024 ở Việt Nam được phân phối 5 phiên bản với giá bán từ 1,069 - 1,365 tỉ đồng. Ở lần ra mắt này không có sự hiện diện của bản hybrid.
Ngày 18-9, Hyundai Santa Fe chính thức ra mắt Việt Nam với 5 phiên bản: Exclusive giá 1,069 tỉ đồng, Prestige giá 1,265 tỉ đồng, hai phiên bản Calligraphy 2.5 có 6 chỗ và 7 chỗ đồng giá 1,315 tỉ đồng, bản Calligraphy 2.5 Turbo cao cấp nhất giá 1,365 tỉ đồng.
Hyundai Santa Fe thế hệ mới được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm N-Platform, kích thước tổng thể 4.830 x 1.900 x 1.780 (mm), trục cơ sở 2.815mm, khoảng sáng gầm 177mm. Như vậy, thế hệ mới dài hơn 45mm, cao hơn 50mm, trục cơ sở tăng thêm 50mm so với thế hệ cũ - Ảnh: THẾ ANH Xe gây ấn tượng ngay từ phần nhìn với thiết kế hình hộp với nhiều đường thẳng - Ảnh: THẾ ANH Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng Adaptive LED thích ứng tự động (AHB-LED), cùng cụm đèn chiếu sáng ban ngày tạo hình chữ H. Lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ logo Hyundai dạng phẳng 2D, có tính năng AAF (Active Air Flap) đóng mở tự động thông minh tùy theo nhiệt độ động cơ và các chế độ vận hành - Ảnh: THẾ ANH Đuôi xe có thiết kế phẳng hài hòa với tổng thể, đồng thời gia tăng không gian chứa đồ với cốp điện tự động. Hyundai Santa Fe 2024 tại Việt Nam có 3 tùy chọn mâm xe 18, 20, 21 inch đi kèm bộ lốp kích thước lần lượt 235/60 R18, 255/45 R20, 245/45 R21 - Ảnh: THẾ ANH
Thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ chữ H, với các hình khối rõ nét, tương đồng với ngoại thất. Điểm nhấn là cụm 2 màn hình. Đồng hồ hiển thị kích thước 12,3 inch, có thể thay đổi chế độ hiển thị, tích hợp tính năng cảnh báo điểm mù. Màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây, đi kèm dàn âm thanh 12 loa Bose. Ngoài ra, xe còn trang bị thêm tính năng hiển thị thông tin kính lái (HUD) - Ảnh: THẾ ANH Cần số đặt phía sau vô lăng - Ảnh: THẾ ANH Điều khiển điều hòa được tích hợp lên màn hình cảm ứng riêng biệt kích thước 6,6 inch kết hợp cùng 2 núm vật lý - Ảnh: THẾ ANH
Một số tính năng khác bao gồm ghế trước chỉnh điện có sưởi, vô lăng tích hợp sấy, gạt mưa tự động, phanh tay điện tử kèm Auto Hold - Ảnh: THẾ ANH Hyundai Santa Fe 2024 phân phối ở Việt Nam có các cấu hình ghế 6 chỗ và 7 chỗ, bọc da cao cấp, phiên bản Calligraphy bọc da Nappa. Phiên bản 6 ghế có hai ghế riêng biệt ở hàng thứ hai theo phong cách "ghế cơ trưởng" - Ảnh: THẾ ANH Hyundai Santa Fe 2024 có hai tùy chọn động cơ. Trong đó động cơ xăng 2.5L cho công suất 194 PS, mô men xoắn 246Nm, hộp số tự động 8 cấp. Bản Calligraphy 2.5T sử dụng máy xăng 2.5L tăng áp cho công suất 281 PS, mô men xoắn 422Nm, hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép - Ảnh: THẾ ANH Hyundai Santa Fe tiêu chuẩn sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Các phiên bản cao hơn sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC. Xe có 4 chế độ lái mặc định gồm Eco (tiết kiệm), Comfort (êm ái), Sport (thể thao), Smart (thông minh). Các phiên bản dẫn động 4 bánh có thêm 3 chế độ địa hình gồm Snow (đường tuyết), Sand (đường cát) và Mud (đường bùn lầy) - Ảnh: Hyundai
Về an toàn, ngoài các trang bị cơ bản như 6 túi khí, ABS, BA, EBD, TCS, ESC, HAC, DBC, ổn định chống trượt thân xe VSM, xe còn đi kèm với gói công nghệ ADAS gồm cảnh báo và phòng tránh va chạm phía trước FCA, giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA, cảnh báo & hỗ trợ giữ làn đường LFA & LKA, hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA, đèn tự động thông minh AHB, ga hành trình thích ứng Smart Cruise Control, cảnh bảo mở cửa an toàn SEW, cảnh báo mệt mỏi cho tài xế - Ảnh: THẾ ANH
Khi xe đi vào đoạn đường ngập sâu, nguy cơ chết máy và hư hỏng là rất cao. Trong tình huống này, điều quan trọng nhất là giữ bình tĩnh và xử lý đúng cách để hạn chế thiệt hại cho xe.
Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
Ngày 27/8/2025 - VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.