Cơ hội kinh doanh “cho mọi nhà” tốt chưa từng có cùng V-GREEN

(Baohatinh.vn) - Chia sẻ doanh thu 750 đồng cho mỗi 1 kWh điện sạc trong tối thiểu 10 năm – cam kết của V-GREEN với mô hình trạm sạc nhượng quyền đang nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư bởi khả năng sinh lời bền vững, chiến lược kinh doanh lâu dài.

Mô hình win-win khi “bắt tay với người khổng lồ”

Tại Việt Nam, đầu tư kinh doanh nhượng quyền là khái niệm không còn xa lạ, tuy nhiên chủ yếu ở lĩnh vực F&B, thời trang, bán lẻ, nội thất và tiêu dùng. Với mô hình trạm sạc nhượng quyền, Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN là đơn vị đầu tiên triển khai. Thông tin này ngay sau đó đã khiến giới đầu tư “nóng” lên khi nhìn thấy hướng kinh doanh mới đầy tiềm năng.

A1.jpg

Anh Lê Minh (kinh doanh bãi gửi xe tại Long Biên, Hà Nội) chia sẻ, ngay trong sáng 5/9, anh đã liên lạc với V-GREEN để tìm hiểu kỹ về mô hình trạm sạc nhượng quyền độc đáo này.

“V-GREEN cam kết đồng hành, chia sẻ doanh thu ở mức cố định 750 đồng cho mỗi 1 kWh điện sạc cho các đối tác trong vòng tối thiểu 10 năm, ngoài ra công ty cũng cam kết đền bù nếu dừng kinh doanh trước hạn cam kết. Đây là những điều khoản ưu đãi đặc biệt để những đơn vị nhỏ như tôi vừa có nguồn thu ổn định vừa yên tâm về tài chính trong tương lai”, anh Minh nói.

Theo anh Minh phân tích, trạm sạc nhượng quyền là bài toán “win - win” cho 2 phía: đơn vị nhượng quyền và nhà đầu tư. Đặc biệt, việc “bắt tay với người khổng lồ” là một sự đảm bảo lớn trong thương vụ hợp tác này, bởi V-GREEN là công ty phát triển trạm sạc toàn cầu được thành lập bởi ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup. Hiện nay, công ty đang sở hữu mạng lưới trạm sạc ô tô và xe máy điện lớn nhất tại Việt Nam với quy hoạch 150.000 cổng sạc tại tất cả 63 tỉnh thành.

“Đối với người làm kinh doanh thì uy tín và tiềm lực của đối tác rất quan trọng. Hợp tác cùng V-GREEN, tôi chỉ cần đầu tư thêm trang thiết bị và cơ sở hạ tầng đảm bảo cho việc vận hành trạm sạc, cũng không cần chi trả thêm phí nhượng quyền như với các mô hình kinh doanh tương tự. Trong khi đó, công ty sẽ hỗ trợ toàn bộ từ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, bảo trì bảo dưỡng, marketing... thật sự là không có gì phải lo nghĩ”, anh Minh khẳng định. Với những điểm lợi ấy, anh Minh cho biết, anh đã trở thành một trong những người đăng ký sớm nhất với V-GREEN.

Khai mở mô hình kinh doanh nhượng quyền bền vững

Trên thực tế, theo tính toán của nhiều chủ mặt bằng, doanh thu nhận được sẽ không chỉ dừng lại ở 750 đồng cho mỗi 1 kWh điện sạc bởi còn có thể thu lợi từ các dịch vụ giá trị gia tăng cho chủ xe điện như chăm sóc xe, vui chơi, giải trí… trong thời gian chờ sạc.

Chị Ngọc Mai (kinh doanh quán cà phê tại Mỹ Đình, Hà Nội) - một trong những doanh nghiệp đầu tiên đăng ký hợp tác cùng V-GREEN cho biết, ngoài việc kinh doanh trạm sạc nhượng quyền, chị còn có thể mở rộng tệp khách hàng cho quán cà phê của mình, đây là lợi ích về lâu dài mà chị hướng đến.

A2.jpg

“Trong lúc chờ sạc xe, người dùng sẽ có xu hướng sử dụng các dịch vụ gia tăng của trạm sạc. Sự kết hợp giữa trạm sạc và các dịch vụ như quán cà phê, nhà hàng, bãi gửi xe, siêu thị... đem lại sự thuận tiện cho mọi người. Trong lúc mua sắm hay ăn uống, khách hàng có thể tranh thủ sạc luôn xe của mình hoặc ngược lại”, chị Ngọc Mai nhận định.

Chuyển dịch sang sử dụng các phương tiện giao thông chạy bằng điện là xu hướng đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam. Trong nửa đầu năm 2024, doanh số của xe ô tô VinFast tại Việt Nam đạt khoảng 20.000 xe, thuộc top những hãng bán chạy nhất thị trường Việt.

So với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức tăng trưởng ấn tượng. Ngoài ra, doanh số của hãng xe Việt trong năm tới dự kiến đạt 300.000 ô tô và 1 triệu xe máy điện. Vì thế, lượng khách hàng tiềm năng sử dụng hệ thống trạm sạc trong mạng lưới nhượng quyền của V-GREEN là rất lớn.

Mở ra một cơ hội kinh doanh mới và gia tăng nguồn thu nhập bền vững cho các doanh nghiệp nhỏ, hộ gia đình… thông qua việc chia sẻ lợi ích và tài nguyên, mô hình hợp tác này được dự đoán sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các chủ sở hữu mặt bằng trên toàn quốc.

Nhìn rộng ra, động thái mới phát triển trạm sạc nhượng quyền của V-GREEN được giới quan sát đánh giá là một bước đi cần thiết để đẩy nhanh hơn nữa quá trình phủ xanh trạm sạc xe điện trên khắp Việt Nam, đem đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng, từ đó, giúp người dân có thêm động lực chuyển đổi sang xe điện.

Đọc thêm

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.
Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Xe điện cháy phải làm sao?

Xe điện cháy phải làm sao?

Khi xe điện xảy ra cháy nổ, đâu là các giải pháp để dập lửa hiệu quả, tránh cháy lan hay tái cháy?
BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
VinFast ra mắt xe máy điện Evo Grand với 2 pin có thể tháo rời, đi được tới 262km/lần sạc

VinFast ra mắt xe máy điện Evo Grand với 2 pin có thể tháo rời, đi được tới 262km/lần sạc

Ngày 24/7/2025 - VinFast chính thức ra mắt dòng xe máy điện thông minh mới với 2 phiên bản Evo Grand và Evo Grand Lite, sở hữu thiết kế thời trang, thanh lịch và hỗ trợ tới 2 pin 2,4kW có thể tháo rời, giúp mang đến sự linh hoạt, thuận tiện khi sử dụng và nâng tổng quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy lên tới 262 km.
Kinh nghiệm bảo vệ ô tô mùa mưa bão

Kinh nghiệm bảo vệ ô tô mùa mưa bão

Mùa mưa bão luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhưng nếu chủ xe có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chủ động bảo vệ phương tiện, hoàn toàn có thể tránh được những thiệt hại không đáng có.
Những lưu ý khi lựa chọn ắc quy cho ô tô

Những lưu ý khi lựa chọn ắc quy cho ô tô

Ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên ô tô. Mỗi chiếc xe và nhu cầu sử dụng khác nhau sẽ cần một loại ắc quy phù hợp để đảm bảo hiệu suất tối ưu và tuổi thọ lâu dài.