Khi cần thay lốp trước, thợ thường đảo lốp sau lên trước và lắp lốp mới cho bánh sau. Lý do là gì?
Chuyên gia về lốp của Michelin Anh cho biết, khi thay lốp trước, cần đảo lốp sau lên phía trước và lắp cặp lốp mới vào phía sau, dù là xe dẫn động bánh trước, bánh sau hay dẫn động 4 bánh. Tuy nhiên, có tới một nửa người sử dụng ô tô tại Anh không biết điều này; thậm chí nhiều xưởng lốp cũng không biết.
Nhưng tại sao phải lắp bộ lốp tốt nhất ở phía sau, trong khi bánh trước đảm nhiệm việc đánh lái và phanh gấp?
Lý do là để đảm bảo sự thăng bằng, ổn định cho xe. Lắp bộ lốp tốt nhất ở phía sau sẽ giảm tối đa nguy cơ văng bánh, trượt bánh trên mặt đường trơn.
"Khi xe cân bằng thì phanh mới ăn và xe mới bám đường. Thực tế là cặp lốp cũ phía sau lắp lên trước đủ để phanh ăn và xe bám đường. Chúng tôi không nói về trường hợp lốp hỏng hoàn toàn, vì nếu như vậy thì cũng đã phải thay mới luôn", ông Brian Porteous, giám đốc kỹ thuật của Michelin Anh quốc, giải thích.
Điều quan trọng cần lưu ý là tài xế dễ nhận biết và kiểm soát hiện tượng trượt bánh trước hơn.
Bạn có thể thử lắp bộ lốp cứng và mềm ở bánh trước và bánh sau để cảm nhận sự khác biệt rõ rệt sau tay lái. Việc lắp cặp lốp mềm cho bánh trước và lốp cứng cho bánh sau thường khiến xe bị văng mất kiểm soát khi drift tốc độ cao.
Ông Porteous cũng cho biết nguyên tắc lắp lốp mới cho bánh sau áp dụng với cả xe dẫn động bánh trước (FWD), dẫn động bánh sau (RWD) và dẫn động 4 bánh (4x4).
"Khi bị trượt ngang, tài xế có thể xử lý khác nhau một chút tùy theo thói quen và tùy xe, nhưng lời khuyên là cần duy trì độ bám đường của bánh sau để tránh nguy cơ xe bị văng đuôi", ông nói.
Ô tô điện ngày càng được nhiều người lựa chọn. Với sự tối ưu của loại xe này nhiều người đặt câu hỏi, liệu xe điện đi vào khu vực nước ngập sâu được không?
Siêu bão Yagi (bão số 3) sắp đổ bộ vào đất liền và gây mưa lớn, dự kiến sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, trong đó có hoạt động giao thông.
Chia sẻ doanh thu 750 đồng cho mỗi 1 kWh điện sạc trong tối thiểu 10 năm – cam kết của V-GREEN với mô hình trạm sạc nhượng quyền đang nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư bởi khả năng sinh lời bền vững, chiến lược kinh doanh lâu dài.
Những thông tin rò rỉ về giá bán, trang bị, tiện nghi của Hyundai Santa Fe 2025 hoàn toàn mới dành cho thị trường Việt Nam đang nhận được sự quan tâm rất lớn của giới mộ điệu.
Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu ba mẫu xe này sau khi công ty thừa nhận bê bối vào tháng 6, nhưng đã dỡ bỏ lệnh cấm vào tháng 7 sau khi xác nhận tính an toàn của các xe.
VinFast VF 7 đang là mẫu xe cho phép người dùng bộc lộ phong cách cá nhân nhất nhờ thiết kế mạnh mẽ, thể thao nhưng vẫn vô cùng tinh tế và sang trọng.
Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, nhiều gia đình lựa chọn về quê hoặc đi du lịch xa bằng phương tiện cá nhân. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tránh các sự cố không mong muốn, việc kiểm tra kỹ lưỡng xe trước mỗi chuyến đi dài là điều cần thiết.
Ngoài biển tam hoa 38A-668.88 vừa trúng đấu giá số tiền 645 triệu đồng, tới đây sẽ có thêm nhiều biển số ô tô đẹp của Hà Tĩnh tiếp tục được đưa ra đấu giá.
Hệ thống treo sau đa liên kết, thường chỉ thấy trên các dòng xe ở phân khúc cao hơn, là một trong những lý do giúp VF 6 áp đảo so với các đối thủ cùng phân khúc.
Sở hữu loạt công nghệ trang bị hiếm có, chi phí sử dụng tiết kiệm cộng thêm ưu đãi 50% lệ phí trước bạ tương đương 53 triệu đồng cùng nhiều đặc quyền khác, VinFast VF 6 đang được đánh giá vượt tầm so với các đối thủ trong phân khúc B-SUV.
Mẫu xe cỡ A của Hyundai mang dấu ấn dòng SUV, nội thất nhiều công nghệ, động cơ tăng áp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp hướng đến khả năng vận hành thể thao.