Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

(Baohatinh.vn) - Chơi lớn với mức chia sẻ doanh thu cam kết 750 đồng/kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, người tiêu dùng hưởng lợi đầu tiên nhờ hạ tầng trạm sạc khắp mọi ngõ ngách.

Cộng đồng người dùng xe điện đang xôn xao trước thông tin V-GREEN triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, với mức chia sẻ doanh thu cố định 750 đồng cho mỗi kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, nhiều khách hàng dự đoán, số lượng chủ mặt bằng tham gia cùng công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ là rất lớn.

“Chia sẻ doanh thu hậu hĩnh cho đối tác là cách nhanh nhất để phủ hệ thống trạm sạc nhượng quyền”, từng có kinh nghiệm triển khai nhượng quyền trong lĩnh vực F&B, chị Nguyễn Hải Hà (TP.HCM), cũng là chủ xe VinFast VF 6, cho biết.

A1 (7).jpeg

Theo chị, nhượng quyền là mô hình độc đáo giúp huy động nguồn lực để mở rộng mạng lưới trong thời gian ngắn. Việc V-GREEN đưa cam kết đồng hành 10 năm và hỗ trợ toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, bảo trì bảo dưỡng, marketing... giúp đối tác yên tâm triển khai mô hình rất tiềm năng này.

“Nhượng quyền giúp V-GREEN tiết kiệm rất nhiều thời gian đi tìm mặt bằng, qua đó đẩy nhanh tốc độ phát triển hạ tầng trạm sạc, chị Hà nhìn nhận.

Vị nữ chủ xe cũng cho rằng, với mô hình này, người dùng xe điện VinFast sẽ được hưởng lợi đầu tiên khi dễ dàng tiếp cận trạm sạc. Trên các diễn đàn, nhiều người cũng thích thú với hệ thống trạm sạc VinFast sẽ xuất hiện ở bất kì đâu, từ quán cafe, hàng ăn tới các siêu thị, garage ô tô, bãi đỗ xe…

“Sạc từ nhà ra ngõ, xe điện đã tiết kiệm nay ngày càng tiện”, comment của anh Tùng Lê trên một cộng đồng chủ xe VinFast VF 8 đã nhận được sự hưởng ứng của hàng nghìn thành viên. “Vừa miễn phí tiền sạc, lại mở thêm trạm sạc mới, xe tốt, bảo dưỡng rẻ, dịch vụ của Vin đúng là 10 điểm”, anh Tùng Lê viết.

Giới quan sát nhìn nhận, trạm sạc là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định việc thay đổi thói quen di chuyển, thúc đẩy người dùng chuyển từ xe xăng sang xe điện để tận hưởng những lợi thế của xe xanh về sự tiện lợi, các tính năng an toàn và thông minh hơn.

A2 (7).jpeg

Thực tế, ngay từ khi ra mắt các dòng xe điện đầu tiên, hãng xe Việt đã triển khai mạng lưới trạm sạc quy hoạch lên tới 150.000 cổng ở 63 tỉnh thành, đủ đáp ứng nhu cầu hiện tại. Việc cộng hưởng từ các đối tác nhượng quyền trên toàn quốc sẽ giúp hệ thống trạm sạc xe điện tại Việt Nam phủ sóng dày đặc hơn nữa, tăng thêm động lực và sự an tâm cho người dùng khi xe điện VinFast dự kiến đạt 300.000 ô tô và 1 triệu xe máy vào cuối năm 2025.

Mô hình này sẽ gỡ bỏ rào cản lớn nhất của người dùng với ô tô điện. Khi VinFast liên tiếp lập kỷ lục bán hàng, tôi từng có chút băn khoăn vì lượng xe tăng nhanh, nhưng với mô hình nhượng quyền của V-GREEN thì hoàn toàn yên tâm”, ông Chu Đức Thành (Hà Nội), một người theo dõi thị trường xe lâu năm và cũng là người dùng VF 9 cho hay. Theo ông, với mạng lưới trạm sạc phủ mọi ngõ ngách trong tương lai gần, câu chuyện “sạc ở đâu” sẽ chỉ là chuyện nhỏ.

“Trạm sạc nhượng quyền có thể nói là mô hình mang tới quyền lợi cho tất cả các bên tham gia thị trường. Người dùng được hưởng lợi trước tiên, đối tác nhượng quyền có thêm doanh thu, VinFast cũng có thêm nhiều khách hàng. Ba chân kiềng này sẽ giúp công cuộc chuyển đổi xanh vững vàng và tiến nhanh hơn”, ông Thành khẳng định.

Chủ đề Vingroup

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe thế hệ mới thay đổi phong cách

Hyundai Santa Fe thế hệ mới thay đổi phong cách

Dù chỉ mới ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2024, Hyundai Santa Fe tiếp tục trở thành tâm điểm trong giới thiết kế khi mới đây, bản phác họa đồ họa CGI cho phiên bản 2027 đã bất ngờ xuất hiện.
Chính thức: Châu Âu bỏ lệnh cấm xe xăng từ năm 2035

Chính thức: Châu Âu bỏ lệnh cấm xe xăng từ năm 2035

Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Giá xe ô tô 'lao dốc' dịp cuối năm

Giá xe ô tô 'lao dốc' dịp cuối năm

Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Phát hiện một người đứng tên 7.000 chiếc xe

Phát hiện một người đứng tên 7.000 chiếc xe

Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Cuộc đua giảm giá của 2 thương hiệu ôtô Hàn Quốc giai đoạn cuối năm ngày càng trở nên quyết liệt khi mức ưu đãi đã lên đến hàng trăm triệu đồng.
Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.