Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

(Baohatinh.vn) - Chơi lớn với mức chia sẻ doanh thu cam kết 750 đồng/kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, người tiêu dùng hưởng lợi đầu tiên nhờ hạ tầng trạm sạc khắp mọi ngõ ngách.

Cộng đồng người dùng xe điện đang xôn xao trước thông tin V-GREEN triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, với mức chia sẻ doanh thu cố định 750 đồng cho mỗi kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, nhiều khách hàng dự đoán, số lượng chủ mặt bằng tham gia cùng công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ là rất lớn.

“Chia sẻ doanh thu hậu hĩnh cho đối tác là cách nhanh nhất để phủ hệ thống trạm sạc nhượng quyền”, từng có kinh nghiệm triển khai nhượng quyền trong lĩnh vực F&B, chị Nguyễn Hải Hà (TP.HCM), cũng là chủ xe VinFast VF 6, cho biết.

A1 (7).jpeg

Theo chị, nhượng quyền là mô hình độc đáo giúp huy động nguồn lực để mở rộng mạng lưới trong thời gian ngắn. Việc V-GREEN đưa cam kết đồng hành 10 năm và hỗ trợ toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, bảo trì bảo dưỡng, marketing... giúp đối tác yên tâm triển khai mô hình rất tiềm năng này.

“Nhượng quyền giúp V-GREEN tiết kiệm rất nhiều thời gian đi tìm mặt bằng, qua đó đẩy nhanh tốc độ phát triển hạ tầng trạm sạc, chị Hà nhìn nhận.

Vị nữ chủ xe cũng cho rằng, với mô hình này, người dùng xe điện VinFast sẽ được hưởng lợi đầu tiên khi dễ dàng tiếp cận trạm sạc. Trên các diễn đàn, nhiều người cũng thích thú với hệ thống trạm sạc VinFast sẽ xuất hiện ở bất kì đâu, từ quán cafe, hàng ăn tới các siêu thị, garage ô tô, bãi đỗ xe…

“Sạc từ nhà ra ngõ, xe điện đã tiết kiệm nay ngày càng tiện”, comment của anh Tùng Lê trên một cộng đồng chủ xe VinFast VF 8 đã nhận được sự hưởng ứng của hàng nghìn thành viên. “Vừa miễn phí tiền sạc, lại mở thêm trạm sạc mới, xe tốt, bảo dưỡng rẻ, dịch vụ của Vin đúng là 10 điểm”, anh Tùng Lê viết.

Giới quan sát nhìn nhận, trạm sạc là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định việc thay đổi thói quen di chuyển, thúc đẩy người dùng chuyển từ xe xăng sang xe điện để tận hưởng những lợi thế của xe xanh về sự tiện lợi, các tính năng an toàn và thông minh hơn.

A2 (7).jpeg

Thực tế, ngay từ khi ra mắt các dòng xe điện đầu tiên, hãng xe Việt đã triển khai mạng lưới trạm sạc quy hoạch lên tới 150.000 cổng ở 63 tỉnh thành, đủ đáp ứng nhu cầu hiện tại. Việc cộng hưởng từ các đối tác nhượng quyền trên toàn quốc sẽ giúp hệ thống trạm sạc xe điện tại Việt Nam phủ sóng dày đặc hơn nữa, tăng thêm động lực và sự an tâm cho người dùng khi xe điện VinFast dự kiến đạt 300.000 ô tô và 1 triệu xe máy vào cuối năm 2025.

Mô hình này sẽ gỡ bỏ rào cản lớn nhất của người dùng với ô tô điện. Khi VinFast liên tiếp lập kỷ lục bán hàng, tôi từng có chút băn khoăn vì lượng xe tăng nhanh, nhưng với mô hình nhượng quyền của V-GREEN thì hoàn toàn yên tâm”, ông Chu Đức Thành (Hà Nội), một người theo dõi thị trường xe lâu năm và cũng là người dùng VF 9 cho hay. Theo ông, với mạng lưới trạm sạc phủ mọi ngõ ngách trong tương lai gần, câu chuyện “sạc ở đâu” sẽ chỉ là chuyện nhỏ.

“Trạm sạc nhượng quyền có thể nói là mô hình mang tới quyền lợi cho tất cả các bên tham gia thị trường. Người dùng được hưởng lợi trước tiên, đối tác nhượng quyền có thêm doanh thu, VinFast cũng có thêm nhiều khách hàng. Ba chân kiềng này sẽ giúp công cuộc chuyển đổi xanh vững vàng và tiến nhanh hơn”, ông Thành khẳng định.

Chủ đề Vingroup

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.
Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Dù đã gần 9 năm tuổi, Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ trong năm 2023 với doanh số đạt hơn 134.000 xe. Sự xuất hiện của CX-50 từng khiến nhiều người nghi ngờ về tương lai của CX-5, nhưng Mazda đã chọn con đường khác: giữ cả hai, và chuẩn bị tung ra CX-5 thế hệ thứ 3 hoàn...
Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Lexus – thương hiệu vốn nổi tiếng với những bước đi cẩn trọng – đang dần tăng tốc trong cuộc đua xe điện. Và mẫu SUV 3 hàng ghế chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt của hãng chính là minh chứng rõ ràng nhất.