VinFast công bố giá bán sạc cầm tay cho VF 3, từ 4-6 triệu đồng

Bộ sạc rời dành cho VF 3 sẽ sớm được mở bán ngay trong tháng 8 với giá cao nhất 6 triệu đồng.

Trên fanpage chính thức, VinFast vừa công bố sẽ mở bán sạc cầm tay dành cho VF 3 từ ngày 15/8 tới đây.

Cụ thể, hãng cung cấp 2 tùy chọn sạc cầm tay dành cho khách hàng Việt, trong đó một loại hỗ trợ công suất 2,2 kW được bán với giá 4 triệu đồng, sẽ cho phép chủ xe có thể sạc VF 3 tại nhà.

Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể chọn mua bộ sạc cầm tay VF 3 OBC (On Board Charging), có chức năng sạc tại nhà đồng thời đóng vai trò như bộ chuyển đổi giúp mẫu SUV điện mini có thể kết nối với các trụ sạc công cộng AC. Theo VinFast, thiết bị này sẽ có giá 6 triệu đồng.

Trước đó, VinFast đã bắt đầu bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng Việt Nam từ đầu tháng 8. Dù vẫn được trang bị cổng sạc theo chuẩn CCS2, "em út" trong dải sản phẩm SUV điện của VinFast hiện chưa hỗ trợ sạc từ nguồn điện AC do chưa được trang bị sẵn thiết bị OBC giúp chuyển đổi dòng điện từ AC sang DC.

Như vậy, giá bán chính thức của bộ sạc cầm tay dành cho VF 3 nhìn chung khá phù hợp với các dự đoán cũng như kỳ vọng của cộng đồng. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng bộ sạc rời của VF 3 sẽ được bán với giá 6-10 triệu đồng, còn anh Bạch Trung (admin diễn đàn VOZ) tin rằng khoảng giá 5-7 triệu đồng là phù hợp cho phụ kiện này.

"VinFast có thể tặng kèm bộ sạc rời hoặc bán riêng với mức giá 5-7 triệu đồng. Tuy nhiên nếu chọn tặng kèm, VinFast nên có phương án giảm giá xe cho nhóm khách hàng không có nhu cầu sử dụng thiết bị này", anh Bạch Trung chia sẻ với Tri thức - Znews.

Là mẫu xe nhỏ nhất trong dải sản phẩm ôtô điện VinFast, VF 3 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.190 x 1.679 x 1.622 mm cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.075 mm. Với cấu hình 2 hàng ghế, khoang cabin của VF 3 có thể cung cấp chỗ ngồi cho 4 người, bao gồm cả tài xế.

VinFast VF 3 được trang bị một motor điện mạnh 43 mã lực và cho ra mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Với bộ pin LFP dung lượng 18,64 kWh cùng mức tiêu thụ năng lượng được công bố ở 83,3 Wh/km, VF 3 có thể di chuyển trên quãng đường tối đa 215 km sau mỗi lần sạc đầy.

Hiện, VF 3 chỉ có thể kết nối với các cổng sạc DC có mức công suất 30 kW, 60 kW, 150 kW và 250 kW. Trong số này, các cổng sạc 30 kW và 60 kW là khá phổ biến trong mạng lưới V-GREEN.

VinFast VF 3 vẫn đang được mở bán với giá 240 triệu đồng ở tùy chọn thuê pin và 322 triệu đồng nếu khách hàng mua xe kèm pin. Trong trường hợp thuê pin, chủ xe VF 3 phải chi thêm từ 900.000 đồng đến 2 triệu đồng mỗi tháng tùy vào nhu cầu di chuyển.

lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.