VinFast thử nghiệm trụ sạc siêu nhanh 360 kW tại thành phố Đà Nẵng

Sau khi lắp đặt hàng loạt trụ sạc với công suất khác nhau dọc theo chiều dài đất nước, hãng xe điện VinFast tiếp tục đưa vào thử nghiệm trụ sạc siêu nhanh DC 360kW tại thành phố Đà Nẵng.

Trụ sạc siêu nhanh DC 360kW đầu tiên của VinFast được thí điểm tại thành phố Đà Nẵng.
Trụ sạc siêu nhanh DC 360kW đầu tiên của VinFast được thí điểm tại thành phố Đà Nẵng.

Trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới của VinFast có công suất tối đa 360kW, có thể tự phân bổ công suất tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm, từ đó tăng thêm trải nghiệm người dùng khi thời gian chờ đợi giảm đi đáng kể.

Sau khi lắp đặt hàng loạt trụ sạc với công suất khác nhau, bao gồm nhiều trụ sạc nhanh và trụ sạc siêu nhanh 180kW và 250kW dọc theo chiều dài đất nước, VinFast tiếp tục đưa vào thử nghiệm trụ sạc siêu nhanh DC 360kW tại thành phố Đà Nẵng.

Trụ sạc siêu nhanh 360kW của VinFast có thiết kế dạng tủ đứng, mỗi trụ gồm hai cổng sạc.

So với những trụ triển khai trước đó, loại mới có nhiều điểm nổi trội từ tính thẩm mỹ cho đến công năng, tất cả nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Cụ thể, ngay từ thiết kế, nhiều chủ xe đã đánh giá cao thiết kế hiện đại, đậm nét công nghệ của loại trụ sạc mới. Nhờ thiết kế mỏng, gọn, trụ sạc mới giúp tối ưu không gian sử dụng, góp phần tăng tính thẩm mỹ chung.

Không chỉ đáp ứng phần “nhìn,” trụ sạc mới của VinFast mang đến trải nghiệm tiện lợi hơn rất nhiều cho các chủ xe.

Trụ sạc được lập trình để có thể tự ra quyết định để tối ưu công suất sạc thực tế tuỳ theo số lượng xe sạc cùng thời điểm, với tổng công suất tối đa 360kW.

Cận cảnh súng sạc trên trụ sạc siêu nhanh 360kW.
Cận cảnh súng sạc trên trụ sạc siêu nhanh 360kW.

“Như trụ sạc siêu nhanh 250 kW chỉ có một súng sạc, tức là chỉ phục vụ được một xe tại mỗi thời điểm. Trụ sạc mới này cùng lúc phục vụ được nhiều xe hơn,” anh Hoàng Duy Thắng, sinh sống ở gần trạm xăng lắp đặt trụ sạc công nghệ mới đầu tiên ở Đà Nẵng, bình luận.

“Bớt hẳn thời gian chờ cho anh em tài xế, nhất là khi dạo này lượng xe điện lưu thông ở Đà Nẵng ngày càng nhiều,” chủ xe VF 8 khẳng định.

Chuyển đổi sang sản xuất xe điện ở thời điểm các mẫu xe động cơ đốt trong đang dẫn đầu thị trường về doanh số, VinFast cho thấy sự quyết liệt trong cuộc cách mạng phương tiện sử dụng năng lượng bền vững.

Song song việc phát triển sản phẩm mới đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng, VinFast cũng không ngừng đầu tư cho hạ tầng sạc điện.

Thiết kế của trụ sạc siêu nhanh 360kW mỏng, gọn và hiện đại hơn.
Thiết kế của trụ sạc siêu nhanh 360kW mỏng, gọn và hiện đại hơn.

Với quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước, mật độ trạm sạc tại Việt Nam cũng đang ở mức khá cao so với các nước phát triển về xe điện trên thế giới. Các trạm sạc đặt trong đô thị chỉ cách nhau khoảng 3,5km, trong khi 125 tuyến quốc lộ tại Việt Nam đã được lắp hạ tầng sạc điện.

Hệ thống trạm sạc được dự báo sẽ tăng tốc phủ sóng trong thời gian tới khi mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN với kế hoạch đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng trong hai năm tới để xây mới, nâng cấp và hoàn thiện hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam.

“Giờ đi đâu cũng có trạm sạc, từ trung tâm thương mại, bãi xe, ra đường cao tốc, rồi ngay cả ở trạm xăng cũng có, tiện lắm”, anh Nguyễn Văn Thịnh, chủ xe VF e34 tại Đà Nẵng, ghi nhận sau hơn một năm sử dụng xe điện.

“Cứ thế này, sắp tới có khi sạc xe điện tiện hơn đổ xăng, lại còn được tự chủ động, tôi đỡ phải phụ thuộc vào nhân viên như ở trạm xăng,” anh Thịnh khẳng định.

Trụ sạc siêu nhanh 360kW đầu tiên ở Đà Nẵng được lắp đặt tại trạm xăng PVOIL, ở vị trí trung tâm thành phố.
Trụ sạc siêu nhanh 360kW đầu tiên ở Đà Nẵng được lắp đặt tại trạm xăng PVOIL, ở vị trí trung tâm thành phố.
Trụ sạc siêu nhanh 360kW có thể tự phân bổ công suất sạc phù hợp tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm.
Trụ sạc siêu nhanh 360kW có thể tự phân bổ công suất sạc phù hợp tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm.
Vị trí quy hoạch trụ sạc của VinFast rất đa dạng để đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng xe điện.
Vị trí quy hoạch trụ sạc của VinFast rất đa dạng để đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng xe điện.
Hệ thống trạm sạc VinFast đã đạt mật độ 3,5 km/trạm ở nội đô, phủ sóng tại 63 tỉnh, thành.
Hệ thống trạm sạc VinFast đã đạt mật độ 3,5 km/trạm ở nội đô, phủ sóng tại 63 tỉnh, thành.
vietnamplus.vn

Đọc thêm

VinFast ra mắt xe máy điện Evo Grand với 2 pin có thể tháo rời, đi được tới 262km/lần sạc

VinFast ra mắt xe máy điện Evo Grand với 2 pin có thể tháo rời, đi được tới 262km/lần sạc

Ngày 24/7/2025 - VinFast chính thức ra mắt dòng xe máy điện thông minh mới với 2 phiên bản Evo Grand và Evo Grand Lite, sở hữu thiết kế thời trang, thanh lịch và hỗ trợ tới 2 pin 2,4kW có thể tháo rời, giúp mang đến sự linh hoạt, thuận tiện khi sử dụng và nâng tổng quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy lên tới 262 km.
Kinh nghiệm bảo vệ ô tô mùa mưa bão

Kinh nghiệm bảo vệ ô tô mùa mưa bão

Mùa mưa bão luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhưng nếu chủ xe có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chủ động bảo vệ phương tiện, hoàn toàn có thể tránh được những thiệt hại không đáng có.
Những lưu ý khi lựa chọn ắc quy cho ô tô

Những lưu ý khi lựa chọn ắc quy cho ô tô

Ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên ô tô. Mỗi chiếc xe và nhu cầu sử dụng khác nhau sẽ cần một loại ắc quy phù hợp để đảm bảo hiệu suất tối ưu và tuổi thọ lâu dài.
Những tính năng hữu ích trên xe máy

Những tính năng hữu ích trên xe máy

Nhiều dòng xe máy tại Việt Nam đã được nhà sản xuất trang bị một số tính năng tiêu chuẩn mà người dùng ít sử dụng, hoặt ít biết đến.
Có nên thay 4 lốp ô tô 1 lần?

Có nên thay 4 lốp ô tô 1 lần?

Khi bảo dưỡng, thay lốp ô tô là một trong những hạng mục quan trọng và tốn kém nhất. Không chỉ giúp xe vận hành êm ái, lốp còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người lái và hành khách.
Kia EV5 2026 sắp ra mắt

Kia EV5 2026 sắp ra mắt

Mẫu crossover điện bản nâng cấp dành riêng cho thị trường châu Âu, lắp môtơ điện cầu trước, phạm vi hoạt động 529 km.