VinFast thử nghiệm trụ sạc siêu nhanh 360 kW tại thành phố Đà Nẵng

Sau khi lắp đặt hàng loạt trụ sạc với công suất khác nhau dọc theo chiều dài đất nước, hãng xe điện VinFast tiếp tục đưa vào thử nghiệm trụ sạc siêu nhanh DC 360kW tại thành phố Đà Nẵng.

Trụ sạc siêu nhanh DC 360kW đầu tiên của VinFast được thí điểm tại thành phố Đà Nẵng.
Trụ sạc siêu nhanh DC 360kW đầu tiên của VinFast được thí điểm tại thành phố Đà Nẵng.

Trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới của VinFast có công suất tối đa 360kW, có thể tự phân bổ công suất tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm, từ đó tăng thêm trải nghiệm người dùng khi thời gian chờ đợi giảm đi đáng kể.

Sau khi lắp đặt hàng loạt trụ sạc với công suất khác nhau, bao gồm nhiều trụ sạc nhanh và trụ sạc siêu nhanh 180kW và 250kW dọc theo chiều dài đất nước, VinFast tiếp tục đưa vào thử nghiệm trụ sạc siêu nhanh DC 360kW tại thành phố Đà Nẵng.

Trụ sạc siêu nhanh 360kW của VinFast có thiết kế dạng tủ đứng, mỗi trụ gồm hai cổng sạc.

So với những trụ triển khai trước đó, loại mới có nhiều điểm nổi trội từ tính thẩm mỹ cho đến công năng, tất cả nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Cụ thể, ngay từ thiết kế, nhiều chủ xe đã đánh giá cao thiết kế hiện đại, đậm nét công nghệ của loại trụ sạc mới. Nhờ thiết kế mỏng, gọn, trụ sạc mới giúp tối ưu không gian sử dụng, góp phần tăng tính thẩm mỹ chung.

Không chỉ đáp ứng phần “nhìn,” trụ sạc mới của VinFast mang đến trải nghiệm tiện lợi hơn rất nhiều cho các chủ xe.

Trụ sạc được lập trình để có thể tự ra quyết định để tối ưu công suất sạc thực tế tuỳ theo số lượng xe sạc cùng thời điểm, với tổng công suất tối đa 360kW.

Cận cảnh súng sạc trên trụ sạc siêu nhanh 360kW.
Cận cảnh súng sạc trên trụ sạc siêu nhanh 360kW.

“Như trụ sạc siêu nhanh 250 kW chỉ có một súng sạc, tức là chỉ phục vụ được một xe tại mỗi thời điểm. Trụ sạc mới này cùng lúc phục vụ được nhiều xe hơn,” anh Hoàng Duy Thắng, sinh sống ở gần trạm xăng lắp đặt trụ sạc công nghệ mới đầu tiên ở Đà Nẵng, bình luận.

“Bớt hẳn thời gian chờ cho anh em tài xế, nhất là khi dạo này lượng xe điện lưu thông ở Đà Nẵng ngày càng nhiều,” chủ xe VF 8 khẳng định.

Chuyển đổi sang sản xuất xe điện ở thời điểm các mẫu xe động cơ đốt trong đang dẫn đầu thị trường về doanh số, VinFast cho thấy sự quyết liệt trong cuộc cách mạng phương tiện sử dụng năng lượng bền vững.

Song song việc phát triển sản phẩm mới đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng, VinFast cũng không ngừng đầu tư cho hạ tầng sạc điện.

Thiết kế của trụ sạc siêu nhanh 360kW mỏng, gọn và hiện đại hơn.
Thiết kế của trụ sạc siêu nhanh 360kW mỏng, gọn và hiện đại hơn.

Với quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước, mật độ trạm sạc tại Việt Nam cũng đang ở mức khá cao so với các nước phát triển về xe điện trên thế giới. Các trạm sạc đặt trong đô thị chỉ cách nhau khoảng 3,5km, trong khi 125 tuyến quốc lộ tại Việt Nam đã được lắp hạ tầng sạc điện.

Hệ thống trạm sạc được dự báo sẽ tăng tốc phủ sóng trong thời gian tới khi mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN với kế hoạch đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng trong hai năm tới để xây mới, nâng cấp và hoàn thiện hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam.

“Giờ đi đâu cũng có trạm sạc, từ trung tâm thương mại, bãi xe, ra đường cao tốc, rồi ngay cả ở trạm xăng cũng có, tiện lắm”, anh Nguyễn Văn Thịnh, chủ xe VF e34 tại Đà Nẵng, ghi nhận sau hơn một năm sử dụng xe điện.

“Cứ thế này, sắp tới có khi sạc xe điện tiện hơn đổ xăng, lại còn được tự chủ động, tôi đỡ phải phụ thuộc vào nhân viên như ở trạm xăng,” anh Thịnh khẳng định.

Trụ sạc siêu nhanh 360kW đầu tiên ở Đà Nẵng được lắp đặt tại trạm xăng PVOIL, ở vị trí trung tâm thành phố.
Trụ sạc siêu nhanh 360kW đầu tiên ở Đà Nẵng được lắp đặt tại trạm xăng PVOIL, ở vị trí trung tâm thành phố.
Trụ sạc siêu nhanh 360kW có thể tự phân bổ công suất sạc phù hợp tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm.
Trụ sạc siêu nhanh 360kW có thể tự phân bổ công suất sạc phù hợp tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm.
Vị trí quy hoạch trụ sạc của VinFast rất đa dạng để đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng xe điện.
Vị trí quy hoạch trụ sạc của VinFast rất đa dạng để đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng xe điện.
Hệ thống trạm sạc VinFast đã đạt mật độ 3,5 km/trạm ở nội đô, phủ sóng tại 63 tỉnh, thành.
Hệ thống trạm sạc VinFast đã đạt mật độ 3,5 km/trạm ở nội đô, phủ sóng tại 63 tỉnh, thành.
vietnamplus.vn

Đọc thêm

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.
Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.