Honda Dream 2025 ra mắt: Tem mới, mặt đồng hồ mới, về Việt Nam dễ trên trăm triệu

Honda Dream 2025 chủ yếu được thay đổi bộ tem và một số chi tiết được tinh chỉnh.

Honda Dream 2025 ra mắt tại Campuchia vào giữa tháng 9-2024 thực chất là xe sản xuất riêng cho thị trường này. Sự ưu ái này không khó hiểu, vì sức tiêu thụ Dream ở Campuchia khá lớn. Những người yêu thích xe máy phong cách cổ điển trong khi vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu nhờ công nghệ mới là đối tượng khách hàng chủ yếu.

Honda Dream được xem là mẫu xe máy số quốc dân ở Campuchia, cũng từng một thời gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam. Dù không còn được phân phối chính hãng ở Việt Nam, mẫu mới tiếp cận thị trường trong nước thông qua con đường nhập khẩu tư nhân, trong khi những mẫu cũ vẫn được săn đón, đặc biệt với những người có đam mê sưu tầm xe cổ.
Honda Dream được xem là mẫu xe máy số quốc dân ở Campuchia, cũng từng một thời gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam. Dù không còn được phân phối chính hãng ở Việt Nam, mẫu mới tiếp cận thị trường trong nước thông qua con đường nhập khẩu tư nhân, trong khi những mẫu cũ vẫn được săn đón, đặc biệt với những người có đam mê sưu tầm xe cổ.
Nhìn chung, Honda Dream 2025 vẫn trung thành với kiểu dáng cổ điển đi cùng 3 tùy chọn màu. Kích thước tương tự các phiên bản trước đây.
Nhìn chung, Honda Dream 2025 vẫn trung thành với kiểu dáng cổ điển đi cùng 3 tùy chọn màu. Kích thước tương tự các phiên bản trước đây.
Bộ tem trang trí ở phần yếm xe phía trước cũng như hai bên thân xe được làm mới trông ấn tượng hơn. Dù vậy, bộ tem vẫn mang màu vàng đồng chủ đạo nhằm tôn lên vẻ cổ điển của Dream.
Bộ tem trang trí ở phần yếm xe phía trước cũng như hai bên thân xe được làm mới trông ấn tượng hơn. Dù vậy, bộ tem vẫn mang màu vàng đồng chủ đạo nhằm tôn lên vẻ cổ điển của Dream.
Đồng hồ hiển thị, đèn báo được làm mới theo hướng hiện đại hơn, dễ nắm bắt thông tin hơn.
Đồng hồ hiển thị, đèn báo được làm mới theo hướng hiện đại hơn, dễ nắm bắt thông tin hơn.
Trong khi đó, Honda Dream vẫn trang bị đèn pha LED tích hợp đèn định vị ban ngày, đèn xi nhan vẫn là loại halogen. Xe tiếp tục sử dụng chìa khóa cơ, ổ khóa mở yên xe nằm ở phần sau thân xe.
Trong khi đó, Honda Dream vẫn trang bị đèn pha LED tích hợp đèn định vị ban ngày, đèn xi nhan vẫn là loại halogen. Xe tiếp tục sử dụng chìa khóa cơ, ổ khóa mở yên xe nằm ở phần sau thân xe.
Hệ truyền động không thay đổi, vẫn là động cơ xi lanh đơn 4 thì 124cc tích hợp công nghệ phun xăng điện tử. Không rõ Honda có thực hiện tinh chỉnh nào không, bởi hãng không công bố công suất và mô-men xoắn của xe. Hộp số đi kèm là loại 4 cấp. Bình xăng dung tích 4 lít. Hai bánh đi cùng vành nan hoa 17 inch, phanh tang trống cổ điển.
Hệ truyền động không thay đổi, vẫn là động cơ xi lanh đơn 4 thì 124cc tích hợp công nghệ phun xăng điện tử. Không rõ Honda có thực hiện tinh chỉnh nào không, bởi hãng không công bố công suất và mô-men xoắn của xe. Hộp số đi kèm là loại 4 cấp. Bình xăng dung tích 4 lít. Hai bánh đi cùng vành nan hoa 17 inch, phanh tang trống cổ điển.
Điểm đáng tiếc là hãng chưa công bố giá bán của Honda Dream 2025 nhưng nếu về Việt Nam sẽ là một mức giá không rẻ.
Điểm đáng tiếc là hãng chưa công bố giá bán của Honda Dream 2025 nhưng nếu về Việt Nam sẽ là một mức giá không rẻ.
Điều đó có thể dự đoán từ việc bản 2024 được nhập về Việt Nam cuối năm 2023. Khi đó, nhiều nơi rao bán Dream giá trên trăm triệu, thậm chí có nơi "hét" tới 142-145 triệu đồng, gấp đôi giá quy đổi ở thị trường Campuchia là 60-70 triệu. Nếu giá này tiếp tục được duy trì ở bản 2025, Honda Dream sẽ đắt gấp 7-8 lần so với Wave Alpha cổ điển, đắt gấp đôi SH đang phân phối chính hãng ở Việt Nam. Ảnh: NCX Honda (Honda Campuchia)
Điều đó có thể dự đoán từ việc bản 2024 được nhập về Việt Nam cuối năm 2023. Khi đó, nhiều nơi rao bán Dream giá trên trăm triệu, thậm chí có nơi "hét" tới 142-145 triệu đồng, gấp đôi giá quy đổi ở thị trường Campuchia là 60-70 triệu. Nếu giá này tiếp tục được duy trì ở bản 2025, Honda Dream sẽ đắt gấp 7-8 lần so với Wave Alpha cổ điển, đắt gấp đôi SH đang phân phối chính hãng ở Việt Nam. Ảnh: NCX Honda (Honda Campuchia)
tuoitre.vn

Đọc thêm

Lý giải doanh số khủng, gấp 5 lần đối thủ của “xe quốc dân” VinFast VF 5 Plus

Lý giải doanh số khủng, gấp 5 lần đối thủ của “xe quốc dân” VinFast VF 5 Plus

Không chỉ dẫn đầu phân khúc A-SUV, doanh số gấp nhiều lần các đối thủ xếp sau, VinFast VF 5 Plus còn liên tiếp trở thành mẫu xe bán chạy bậc nhất toàn thị trường. Sự thành công này không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn bởi chi phí sử dụng tiết kiệm cùng những chính sách có lợi người dùng.
Kia "nhá hàng" Carnival mới

Kia "nhá hàng" Carnival mới

Mẫu MPV cỡ lớn của Kia sắp ra mắt phiên bản mới với những thay đổi dễ nhận ra ở phần đầu xe.
Chi tiết Mitsubishi Triton mới ra mắt

Chi tiết Mitsubishi Triton mới ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 tại Việt Nam không sử dụng hộp số MT mà có 3 phiên bản AT với 2 tùy chọn hệ truyền động gồm một và 2 cầu.
Những lưu ý để bảo vệ ô tô mùa mưa bão

Những lưu ý để bảo vệ ô tô mùa mưa bão

Siêu bão Yagi (bão số 3) sắp đổ bộ vào đất liền và gây mưa lớn, dự kiến sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, trong đó có hoạt động giao thông.
Cơ hội kinh doanh “cho mọi nhà” tốt chưa từng có cùng V-GREEN

Cơ hội kinh doanh “cho mọi nhà” tốt chưa từng có cùng V-GREEN

Chia sẻ doanh thu 750 đồng cho mỗi 1 kWh điện sạc trong tối thiểu 10 năm – cam kết của V-GREEN với mô hình trạm sạc nhượng quyền đang nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư bởi khả năng sinh lời bền vững, chiến lược kinh doanh lâu dài.