Honda Cub chạy điện sẽ được sản xuất đại trà

EV-Cub, phiên bản xe điện của Honda Super Cub huyền thoại, sẽ được sản xuất đại trà và tung ra thị trường vào năm 2018.

Honda Cub chạy điện sẽ được sản xuất đại trà ảnh 1

Honda EV-Cub Concept

Thông tin mới được đưa ra từ ông Takahiro Hachigo – Chủ tịch và CEO của Honda. Việc tạo ra phiên bản xe chạy điện cho Super Cub cũng không quá ngạc nhiên bởi đây là một xu hướng hợp thời cho phát triển phương tiện giao thông cá nhân trong tương lai, nhất là ở các thành phố khu vực ASEAN. Chiếc EV-Cub vừa đáp ứng nhu cầu đi lại linh hoạt trong đô thị, vừa giải quyết được vấn đề giảm ô nhiễm khí thải độc hại.

Honda cho biết phiên bản sản xuất của EV-Cub sẽ ra thị trường đầu tiên ở Nhật Bản, sau đó tới các quốc gia chủ lực ở ASEAN, nơi mà Honda Cub được bán số lượng lớn. Tính từ khi ra mắt năm 1958 đến hết năm 2014, đã có 87 triệu xe Super Cub được Honda bán ra trên toàn cầu.

Honda Cub chạy điện sẽ được sản xuất đại trà ảnh 2

Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2015, Honda cũng đã giới thiệu chiếc EV-Cub Concept và đây là nền tảng cho bản sản xuất đại trà của Cub chạy điện. Thay vì sử đụng động cơ xăng dung tích nhỏ và hiệu quả, EV-Cub sử đụng hệ động lực điện với các động cơ điện và bộ pin nguồn đóng vai trò chủ đạo. Thiết kế của EV-Cub được đơn giản hoá nhưng vẫn giữ đường nét, hình hài đặc trưng của Super Cub.

Honda Cub chạy điện sẽ được sản xuất đại trà ảnh 3

Bộ pin nguồn

Honda Cub chạy điện sẽ được sản xuất đại trà ảnh 4

Thiết kế đèn tròn đặc trưng của Honda Cub

Honda Cub chạy điện sẽ được sản xuất đại trà ảnh 5

Theo Xe & Đời sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast