Bất chấp lệnh cấm, 10 tay leo núi “chui” mất mạng vì tuyết lở

Mười người thiệt mạng và 7 người khác vẫn còn mất tích vì tuyết lở sau khi chinh phục đỉnh núi Otgontenger nổi tiếng ở Mông Cổ, bất chấp lệnh cấm leo núi tại đây.

bat chap lenh cam 10 tay leo nui chui mat mang vi tuyet lo

Đỉnh núi Otgontenger quanh năm tuyết phủ - Ảnh: Wikipedia

Nhóm 17 nhà leo núi này đã mất tích từ chủ nhật sau khi lên đến đỉnh ở độ cao 4.021 mét, Hãng tin AFP ngày 23-10 dẫn thông tin từ cơ quan quản lý tình huống khẩn cấp quốc gia Mông Cổ cho hay.

Nhóm này gồm 4 phụ nữ và 13 đàn ông tuổi từ 30 đến 50, đều là người Mông Cổ. Họ gặp tuyết lở khi đang trên đường leo xuống.

Thi thể của 10 tay leo núi tử nạn được tìm thấy ở độ cao khoảng 3.400 mét. Một nhóm khác gồm 10 người đã kịp xuống chân núi an toàn, theo AFP.

Đến 20h (giờ VN), công tác tìm kiếm cứu nạn phải tạm ngưng do trời tối và sẽ bắt đầu lại vào sáng 24-10.

Otgontenger là điểm đến phổ biến của giới du lịch leo núi và là ngọn núi duy nhất trong dãy núi Khangai có đỉnh bị băng tuyết bao phủ.

Dù chỉ có 4 người thiệt mạng khi leo núi ở đây từ năm 1960 cho đến trước vụ này, từ năm 2015, Bộ Môi trường Mông Cổ đã ban hành lệnh cấm leo núi Otgontenger vì các lý do an toàn.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Ông Trump bất ngờ nhận tin vui

Ông Trump bất ngờ nhận tin vui

Luật sư Steve Sadow của ông Trump ca ngợi quyết định hủy bỏ 2 cáo buộc lần này của Thẩm phán hạt Fulton của bang Georgia Scott McAfee là một chiến thắng.
Pháp sẽ có chính phủ mới trong tuần tới

Pháp sẽ có chính phủ mới trong tuần tới

Tân Thủ tướng Pháp Michel Barnier cho biết, trong tuần tới, nước này sẽ có chính phủ mới. Hiện ông đang khảo sát các ứng cử viên để điều hành các bộ và cần nhận được sự ủng hộ của Quốc hội treo tại nước này.
Ông Donald Trump khiến đồng minh thất vọng

Ông Donald Trump khiến đồng minh thất vọng

(NLĐO) - Một số quan chức, nhà tài trợ và cố vấn Đảng Cộng hòa cho biết ông Donald Trump đã làm hỏng cuộc tranh luận với Phó Tổng thống Kamala Harris dù ông Trump tự khen ngợi màn thể hiện của chính mình.
Đồng yên Nhật tăng cao nhất kể từ đầu năm

Đồng yên Nhật tăng cao nhất kể từ đầu năm

Đồng yên Nhật đạt mức cao nhất kể từ đầu năm so với đồng USD, giữa lúc ứng cử viên tổng thống Mỹ Kamala Harris và Donald Trump bắt đầu cuộc tranh luận đầu tiên trước cuộc bỏ phiếu vào tháng 11.
Bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng cử viên bước vào màn tranh luận trực tiếp đầu tiên

Bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng cử viên bước vào màn tranh luận trực tiếp đầu tiên

Sáng 11/9 (giờ Việt Nam, tối 10/9 theo giờ Mỹ), Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã tiến hành cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia (NCC) ở Philadelphia, Pennsylvania. Giới quan sát nhận định trong “màn so găng đầu tiên” này, ứng cử viên nào chiếm thế áp đảo sẽ có thể tạo đà tâm lý thuận lợi cũng như giành ưu thế đáng kể trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới.