Trước thềm năm học mới, thị trường xe máy điện “tăng nhiệt” từng ngày

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị bước vào năm học mới cũng là lúc nhiều phụ huynh Hà Tĩnh quan tâm lựa chọn xe máy điện phù hợp để con em tới trường.

Trước thềm năm học mới, thị trường xe máy điện “tăng nhiệt” từng ngày

Các bậc phụ huynh lựa chọn mẫu xe đạp điện phù hợp cho con trước thềm năm học mới.

Sau khi được nhân viên cửa hàng tư vấn, chị Nguyễn Thị Hoa (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) chọn mua cho con một chiếc xe máy điện hiệu Xmen với giá 15 triệu đồng. Chị Hoa cho biết: “Gia đình tôi xem đây như một món quà tặng cháu đỗ vào THPT và cũng để cháu có phương tiện đi lại thuận lợi, đảm bảo cho việc học”.

Vì trường mới của con khá xa nhà nên chị Phan Thị Hương (Thạch Ngọc, Thạch Hà) cũng đã “chốt" mua cho con chiếc xe mới để đi học. Chị Hương cho biết: “Con tôi năm nay lên lớp 6 của Trường THCS Phan Huy Chú, tôi đã bàn với chồng đem cháu đến cửa hàng tìm hiểu xe. Sau khi xem một vòng, gia đình chọn được chiếc xe của hãng Dibao. Xe này là hãng nhập khẩu, kiểu dáng mới, hợp với con gái lại còn đang được giảm giá gần 2 triệu đồng nữa”.

Trước thềm năm học mới, thị trường xe máy điện “tăng nhiệt” từng ngày

Khách hàng làm thủ tục thanh toán tại quầy thu ngân của cửa hàng xe máy điện Bình Thủy

Theo ghi nhận, trên các con phố chuyên kinh doanh xe đạp, xe máy điện ở TP Hà Tĩnh như: Phan Đình Phùng, Trần Phú, Hà Tôn Mục, Nguyễn Chí Thanh,... thường xuyên tấp nập khách hàng đến tìm mua mặt hàng này.

Năm nay, các loại xe máy điện với mẫu mã đa dạng, kiểu dáng hiện đại “chiếm sóng” trên thị trường với giá giao động từ 6 triệu đến 15 triệu đồng.

Trước thềm năm học mới, thị trường xe máy điện “tăng nhiệt” từng ngày

Nhân viên cửa hàng kiểm tra và lắp ráp phụ tùng cho xe trước khi giao cho khách.

Chị Điện Thị Hồng Phượng - Nhân viên kinh doanh cửa hàng xe máy, xe điện số 5, thuộc Công ty TNHH Bình Thủy (đường Phan Đình Phùng) cho biết: “Cách đây hơn 1 tháng, thị trường đã bắt đầu sôi động nhưng ghi nhận lượng người mua tăng cao thì phải từ sau đi khi Hà Tĩnh công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Trung bình mỗi ngày, cửa hàng chúng tôi bán ra từ 12 - 15 xe, chủ yếu là các hãng có tên tuổi và “hot” đối với các em học sinh bây giờ như HK Bike, XMen, Anbico, Dibao… với nhiều phong cách, màu sắc để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu”.

Trước thềm năm học mới, thị trường xe máy điện “tăng nhiệt” từng ngày

Nhiều dòng xe mới với giá cả cạnh tranh được nhập về để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Chị Lê Thị Hải – chủ một cửa hàng xe đạp điện trên đường Hà Tôn Mục, TP Hà Tĩnh cho biết: “Chế độ bảo hành, dịch vụ chăm sóc khách hàng, độ uy tín nhiều năm qua,… là những yếu tố “kéo” khách đến với của hàng chúng tôi. Gần vào năm học mới nên phụ huynh đưa con tới mua hàng đông hơn, lượng xe bán ra liên tục tăng cao. Các dòng xe bây giờ rất nhiều, từ nhập ngoại đến lắp ráp trong nước, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm phù hợp”.

Trước thềm năm học mới, thị trường xe máy điện “tăng nhiệt” từng ngày

Tại các cửa hàng bán lẻ, lượng khách đến tìm hiểu và mua xe máy điện tăng cao.

Theo anh Huy - chủ cửa hàng xe điện Gia Huy (thị trấn Nghèn, Can Lộc), thời điểm từ giữa tháng 7 đến đầu tháng 9 được xem là “mùa vàng” đối với những người kinh doanh xe đạp điện, xe máy điện.

Theo thông tin từ các cửa hàng, khách hàng đến mua xe sẽ được tặng kèm ba lô, mũ bảo hiểm, bảo hành miễn phí từ 1 năm đến 3 năm, mua trả góp với lãi suất 0%… Cùng với đó, một số hãng xe mới “chào sân” còn chạy chương trình giảm giá từ 1,5 – 2 triệu đồng để kích cầu mua sắm.

Trước thềm năm học mới, thị trường xe máy điện “tăng nhiệt” từng ngày

Các mẫu xe ngày càng đa dạng, kiểu dáng hiện đại phù hợp với thị hiếu của học sinh.

Tuy nhiên, khi tìm mua xe, các phụ huynh nên mua tại các cửa hàng, đại lý có uy tín, có chế độ bảo hành chính hãng, tránh mua phải hàng nhái, hàng giả và tìm hiểu kỹ để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của con em mình. Cùng với đó, mỗi gia đình cần đề cao trách nhiệm trong việc phối hợp với nhà trường, xã hội tăng cường giáo dục chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông để bảo vệ an toàn cho các em khi điều khiển loại phương tiện này.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast