Bộ Giáo dục xin ý kiến Thủ tướng 2 phương án tổ chức thi THPT đợt 2

 Phương án 1 sẽ tổ chức vào 3 ngày cuối tháng 8 dành cho các địa phương đã kiểm soát được dịch.

Báo cáo Thủ tướng tại phiên họp thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch chiều 21/8, liên quan vấn đề thi cử và khai giảng năm học mới trong điều kiện tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch, Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, về phương án tổ chức khai giảng năm học mới 2020-2021, Bộ đã chỉ đạo các địa phương tinh thần là sẽ tổ chức gọn nhẹ.

Nơi nào kiểm soát được dịch thì có thể tổ chức tập trung nhưng vẫn thực hiện giãn cách theo yêu cầu của Thủ tướng. Nơi nào không đủ điều kiện thì tổ chức khai giảng trực tuyến trên tinh thần gọn nhẹ, truyền đạt thông điệp của ngày khai giảng cũng như Thư của Chủ tịch nước chào mừng năm học mới, đồng thời cho học sinh bắt đầu năm học mới theo phương án trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Bộ Giáo dục xin ý kiến Thủ tướng 2 phương án tổ chức thi THPT đợt 2

Thứ trưởng Nguyễn Hứu Độ (Ảnh: Cổng TTĐT Bộ GD ĐT)

Ông Độ thông tin thêm, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đã tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo 2 đợt, đợt 1 danh cho các địa phương không có dịch hoặc đã kiểm soát được dịch; đợt 2 dành cho những tỉnh, thành phố chưa kiểm soát được dịch, cụ thể là thành phố Đà Nẵng, 6 huyện, thị, thành phố của tỉnh Quảng Nam, thành phố Ban Mê Thuột và một số học sinh diện F1, F2.

Theo đó, số học sinh sẽ tham dự đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT là 26.308 em, Đà Nẵng gồm 10.955 em, còn lại là hơn 16.000 em của các địa phương khác. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia, Bộ Giáo dục - Đào tạo có nhận được công văn của UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, thành phố Ban Mê Thuột đã chính thức ban hành văn bản chấm dứt cách ly đồng thời có văn bản đề nghị cho phép tổ chức thi vào cuối tháng 8, dự kiến nếu được sẽ tổ chức thi vào các ngày 29, 30, 31/8 là phù hợp với điều kiện thực tế trong lúc học sinh vẫn đang nghỉ học, thầy cô giáo chuẩn bị cho năm học mới.

Bộ cũng đã làm việc với tỉnh Quảng Nam để thống nhất phương án tổ chức thi vào cuối tháng 8. Tinh thần là lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng đã quyết tâm để tổ chức thi tốt nghiệp vào cuối tháng 8.

Bộ dự kiến đưa ra 2 phương án: phương án 1, dành cho các địa phương đã kiểm soát được dịch, có thể tổ chức thi vào 3 ngày cuối tháng 8, Bộ đã chuẩn bị đề thi cho phương án này, đảm bảo sự cân đối giữa đề thi vòng 1 với vòng 2, dự kiến sẽ có khoảng 16.353000 thí sinh tham dự (của 6 huyện thị, thành phố của tỉnh Quảng Nam, Đắk Lắk, Lạng Sơn và 26 địa phương cho thí sinh diện F1, F2).

Phương án 2, cùng thi với Đà nẵng vào ngày 9, 10/9 hoặc sớm lên vài ngày, nhưng không trùng với ngày khai giảng bởi sẽ gặp một số khó khăn trong công tác quản lý do cả nước đã bước vào năm học. Dù lựa chọn phương án nào thì công tác tổ chức thi được đảm bảo an toàn.

Theo VOV

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.