Loạt ô tô mới sắp về Việt Nam, có xe “ăn” chỉ 3 lít xăng cho 100km

Trôi dần về cuối năm, thị trường ô tô đặc biệt sôi động khi các hãng đua nhau giới thiệu sản phẩm mới để tận dụng đà mua sắm dịp Tết. Sau hàng loạt xe ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022 cũng như những xe khác trong tháng 10, khách Việt hứa hẹn tiếp tục có thêm nhiều lựa chọn mới từ tháng 11.

Nissan Kicks chốt lịch ra mắt ngày 2/11

Đại diện Nissan đã phát đi thư mời tới truyền thông về một sự kiện ra mắt xe sẽ được tổ chức ngay đầu tháng 11. Như vậy, sau nhiều lần trì hoãn thì mẫu xe Kicks của thương hiệu này cũng đã được chốt lịch cho thị trường Việt Nam.

Loạt ô tô mới sắp về Việt Nam, có xe “ăn” chỉ 3 lít xăng cho 100km

Nissan Kicks sẽ tham gia vào phân khúc xe gầm cao đô thị tại Việt Nam (Ảnh: Torque SG).

Theo các thông tin trước đó, Nissan Kicks bản cao cấp sẽ được trang bị động cơ e-Power với máy xăng 1.2L kết hợp cùng motor điện cho công suất 127 mã lực và mô-men cực đại 260Nm. Toàn bộ năng lượng của động cơ xăng sẽ dùng để sạc cho bộ pin lithium-ion 1,57 kWh của xe nên về cơ bản, trải nghiệm lái của Nissan Kicks sẽ tương tự ô tô thuần điện.

Theo công bố, Nissan Kicks có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,6 lít cho 100km. Ngoài tiết kiệm xăng, xe còn sở hữu nhiều tính năng an toàn như camera quan sát và cảnh báo di chuyển xung quanh xe, hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và 6 túi khí.

Phía đại lý của Nissan đã nhận “giữ chỗ” cho khách hàng quan tâm tới dòng ô tô này, đồng thời hứa hẹn xe có giá khoảng 650-850 triệu đồng, tùy phiên bản.

Kia Sorento PHEV bắt nhịp xu hướng xe điện hóa

Lịch ra mắt của Sorento PHEV - phiên bản máy xăng kết hợp sạc điện cắm ngoài - vẫn chưa được Kia Việt Nam công bố. Tuy nhiên dịp cuối năm 2022 là thời điểm hợp lý khi mà đại diện nhà phân phối Thaco đã hé lộ thông tin về sản phẩm này từ 2021.

Loạt ô tô mới sắp về Việt Nam, có xe “ăn” chỉ 3 lít xăng cho 100km

Bản cắm sạc của Kia Sorento có thể đắt hơn đáng kể so với bản động cơ đốt trong thuần (Ảnh: Kia).

Sorento PHEV thuộc dòng plug-in hybrid, tức xe dùng kết hợp máy xăng và motor điện nhưng động cơ điện sẽ cắm sạc để nạp năng lượng. Cụ thể tại Mỹ, xe được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh 1.6L tăng áp, kết hợp động cơ điện và gói pin lithium-ion 14 kWh, tổng công suất đạt 261 mã lực và mô-men cực đại 350 Nm.

Hệ thống truyền động plug-in hybrid giúp Sorento PHEV tiêu thụ chỉ 2,97 lít cho 100 km. Nếu chỉ sử dụng động cơ điện, xe có thể đi được 52km cho một lần sạc. Kia Sorento PHEV có thiết kế và cấu hình tương đương bản dùng động cơ đốt trong tiêu chuẩn, tuy nhiên mức giá có thể cao hơn đáng kể.

Ra mắt Sorento PHEV sẽ giúp thương hiệu Kia bắt nhịp xu hướng xe điện hóa đang được quan tâm mạnh mẽ tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh giá cũng như nguồn cung xăng dầu liên tục biến động.

Kia Carens và nhiều thách thức đang chờ

Được phát triển trở thành mẫu MPV, Kia Carens mới có thể sẽ trình làng trong tháng 11 khi trước đó đại lý đã rục rịch nhận cọc từ tháng 9. Ngay cả khi đúng lịch này thì mẫu xe của thương hiệu Hàn Quốc vẫn có phần chậm chân hơn khi phân khúc này gần đây có thêm hàng loạt đối thủ như Hyundai Stargazer, Veloz Cross và Avanza Premio bản lắp ráp.

Loạt ô tô mới sắp về Việt Nam, có xe “ăn” chỉ 3 lít xăng cho 100km

Carens sẽ phải đối đầu với hàng loạt đối thủ trong phân khúc MPV đang cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam (Ảnh: Kia).

Kia Carens được xây dựng trên cơ sở khung gầm từ chiếc SUV hạng B Kia Seltos. Nhiều khả năng xe sẽ được lắp ráp trong nước với tùy chọn động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên (công suất 113 mã lực đi kèm hộp số sàn 6 cấp) và động cơ xăng 1.4L tăng áp (công suất 138 mã lực, hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp).

Ở thế hệ mới, mẫu MPV mới của Hàn Quốc thay đổi toàn bộ từ diện mạo nội ngoại thất cho đến trang bị. Xe có thể được phân phối tại Việt Nam với 5 phiên bản, giá bán từ 750-850 triệu đồng. Mức giá này không ưu tiên nhóm khách hàng mua xe để chạy dịch vụ.

Kia EV6 - thêm lựa chọn xe điện

EV6 cũng là một mẫu xe được đại diện Thaco công bố trong một sự kiện hồi năm ngoái và hứa hẹn giới thiệu chính thức trong năm 2022. Xe được thiết kế mang kiểu dáng của chiếc SUV Coupe, sở hữu trục cơ sở 2.900 mm, chiều dài tổng thể 4.680 mm, phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe điện mới của hãng Kia là E-GMP.

Loạt ô tô mới sắp về Việt Nam, có xe “ăn” chỉ 3 lít xăng cho 100km

EV6 sẽ giúp Kia phô diễn công nghệ, thể hiện tầm nhìn của hãng (Ảnh: Kia).

Đầu xe sử dụng hệ thống đèn full LED được thiết kế thanh mảnh trong khi phía sau tạo sự nổi bật với cụm đèn hậu LED kéo dài ngang đuôi. Kia EV6 được trang bị công nghệ thực tế ảo tăng cường AR, hiển thị thông tin vận tốc, dẫn đường ngay trên kính lái.

Kia EV6 bản tiêu chuẩn sử dụng bộ pin có dung lượng 77,4 kWh, giúp xe có tầm hoạt động khoảng 510 km cho một lần sạc đầy cùng với đó xe hỗ trợ sạc nhanh cho phép sạc từ 10% - 80% trong 18 phút. Bộ pin trên xe có thể trở thành nguồn điện dự phòng cung cấp cho các thiết bị gia dụng khác.

Nếu được ra mắt chính thức, Kia EV6 nhiều khả năng sẽ mang tính chất biểu tượng và phô diễn công nghệ tới các khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast