24 người nhập viện sau khi tiếp xúc ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Moscow

Đã có 24 người nhập viện và 83 người phải cách ly do tiếp xúc với bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Moscow.

Thị trưởng thành phố Moscow, Nga, ông Sergey Sobyanin cho biết, các bác sỹ đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Moscow và những người từng tiếp xúc với bệnh nhân nam này đã phải nhập viện hoặc bị cách ly.

24 người nhập viện sau khi tiếp xúc ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Moscow

Moscow ghi nhận ca nhiễm Covid-19. (Ảnh: Sputnik)

Trong vòng 24 giờ kể từ khi bệnh nhân này xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh đầu tiên vào hôm 28/2, danh sách đầy đủ những người từng tiếp xúc với anh ta đã được thiết lập, bao gồm bạn bè, người thân và những hành khách đi cùng người này trên chuyến bay xuất phát từ Italy, ông Sergey Sobyanin cho biết trong một tuyên bố.

“6 người thân và 5 người quen của bệnh nhân đã phải nhập viện. Đối với các hành khách trên chuyến bay từ Italy, 13 người đã phải nhập viện và 83 người phải cách ly”.

Công dân Nga này được báo cáo đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 trong kỳ nghỉ ở Italy. Anh trở về nhà ở ngoại ô thủ đô Moscow cách đây hơn 1 tuần và một vài ngày sau đi khám với các triệu chứng của viêm nhiễm đường hô hấp cấp tính, sau đó anh đã phải nhập viện. Bệnh nhân bị nhiễm virus ở thể nhẹ, hiện đang được điều trị trong bệnh viện chuyên về các bệnh truyền nhiễm.

Nga đang thực hiện các nỗ lực quy mô lớn để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 với các cơ sở đặc biệt đã được thành lập ở Moscow và nhiều nơi khác trên toàn quốc để tiếp nhận những bệnh nhân bị nhiễm bệnh.

Hàng nghìn người, bị viêm đường hô hấp cấp tính hoặc đã từng thăm các quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi virus SARS-CoV-2, đang được theo dõi và giám sát về y tế. Chính phủ Nga đã cấm phần lớn các chuyến bay từ Trung Quốc và Hàn Quốc, đồng thời đóng cửa một phần biên giới Nga-Trung ở Viễn Đông. Dịch vụ tàu hỏa từ nước này đến Italy cũng đã bị đình chỉ, nhưng các chuyến bay vẫn hoạt động bình thường./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast