3 tay đua chặng F1 Australia phải xét nghiệm Covid-19

(Baohatinh.vn) - Hai thành viên đội đua F1 Haas và một người khác thuộc đội McLaren đã phải cách ly hôm nay (11/3) ở thành phố Melbourne, miền Nam Australia để đề phòng sau khi có các triệu chứng cảm cúm trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

3 tay đua chặng F1 Australia phải xét nghiệm Covid-19

Các thành viên của đội F1 Hass có mặt tại Australia để sẵn sàng cho chặng đua mới. (Ảnh: AFP)

“Hai thành viên có một số triệu chứng giống cảm cúm. Chúng tôi đã tuân thủ các hướng dẫn từ ban tổ chức. Hai thành viên này đã thực hiện xét nghiệm để xác định có bị nhiễm Covid-19 hay không. Trong khi chờ đợi kết quả, họ đã quay trở lại khách sạn để cách ly”, một phát ngôn viên của đội Hass nói với hãng tin Reuters.

Đội McLaren cũng cho biết một thành viên trong đội đua này cũng đang tự cách ly bên trong phòng khách sạn để đề phòng bởi có các triệu chứng nghi nhiễm Covid-19.

“Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được kết quả xét nghiệm ngay trong đêm nay. Cả đội vẫn đang hoạt động theo lịch trình bình thường”, một phát ngôn viên của đội McLaren cho biết.

Cả Haas và McLaren đều là hai đội đua có trụ sở đặt tại Anh. Tuy nhiên đội Hass có mối quan hệ gần gũi với đội Ferrari, đội đua có trụ sở đặt tại Italy - ổ dịch Covid-19 lớn nhất châu Âu. Giới chức Italy đang phải nỗ lực để ngăn chặn tốc độ lây lan chóng mặt của dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây ra.

Người phát ngôn của đội Ferrari cho biết không thành viên nào trong đội đang bị cách ly hoặc xét nghiệm Covid-19.

Theo thống kê của của Reuters, trên toàn thế giới hiện có hơn 119.100 người đã bị nhiễm Covid-19 và 4.298 người đã chết vì dịch bệnh này.

Chặng đua F1 ở Trung Quốc tại đường đua Thượng Hải diễn ra từ ngày 17 đến 19/4 đã chính thức bị hoãn vì lý do dịch Covid-19 hiện chưa được kiểm soát tại đất nước này. Chặng Bahrain Grand Prix dự kiến diễn ra theo kế hoạch từ ngày 20 đến ngày 22/3 tới mà không có khán giả.

Chặng Australia Grand Prix vẫn có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Lúc này, các sự kiện thể thao lớn tại Australia chưa bị cấm. Tuy nhiên, đã có những giải đấu bị hạn chế khán giả hoặc thậm chí cấm tụ tập.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast