82% người dân Nga hài lòng về Tổng thống Putin

Kết quả thăm dò dư luận do Trung tâm Nghiên cứu độc lập “Levada” công bố ngày 5/4 cho thấy tỷ lệ người Nga ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn ở mức cao, đạt 82%.

82 nguoi dan nga hai long ve tong thong putin

Tổng thống Putin được người dân Sevastopol chào đón

Phóng viên TTXVN tại Nga dẫn kết quả thăm dò trên cho thấy chỉ có 17% số người được hỏi bày tỏ không hài lòng với hoạt động của ông Putin trên cương vị tổng thống. Trong khi đó, có 42% người dân "Xứ sở Bạch dương" tán thành hoạt động của ông Dmitry Medvedev trên cương vị thủ tướng.

Cũng theo kết quả nghiên cứu của "Levada", Tổng thống Putin tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng danh sách những chính trị gia và nhà hoạt động xã hội được người dân Nga tín nhiệm nhất với 52% tỷ lệ ủng hộ. Vị trí thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng này lần lượt thuộc về Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Soigu và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tỷ lệ tín nhiệm là 23% và 21%.

Cuộc thăm dò trên được tiến hành từ ngày 31/3-3/4 đối với 1.600 người dân sinh sống tại 48 khu vực khác nhau trên lãnh thổ LB Nga.

Kết quả thăm dò được công bố trong bối cảnh kinh tế Nga đang có nhiều dấu hiệu thoát khỏi tình trạng suy thoái kéo dài 2 năm do chịu tác động từ các biện pháp trừng phạt kinh tế của phương Tây liên quan đến những bất đồng trong cuộc khủng hoảng Ukraine. Nga dự báo kinh tế của nước này giai đoạn 2017-2020 sẽ tăng trưởng trung bình 1,7%/năm.

Trong vài tháng qua, kinh tế Nga đã đi vào ổn định sau khi suy thoái ảnh hưởng đến sức mua của người dân cũng như khiến nhiều người rơi vào tình trạng đói nghèo. Đồng nội tệ ruble của Nga không ngừng tăng giá trong thời gian này. Trong tháng 2 vừa qua, việc giá dầu tăng trở lại đã khiến lần đầu tiên kể từ tháng 6/2015, đồng ruble đạt tỷ giá gần 60 ruble/1 euro.

Giữa tháng 3/2017, cơ quan xếp hạng tín dụng hàng đầu thế giới Standard and Poor"s (S&P) của Mỹ đã nâng mức xếp hạng tín nhiệm của Moskva từ mức"ổn định" lên mức "tích cực". Đây có thể xem là thành tích bước đầu mà Chính phủ của Tổng thống Putin đạt được trong nỗ lực khôi phục nền kinh tế khổng lồ này.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast