Ai Cập: Còn quá sớm để kết luận cuối cùng về máy bay MS804

Các nhà điều tra Ai Cập tuyên bố hiện còn quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng về vụ mất tích máy bay mang số hiệu MS804 của hãng EgyptAir.

ai cap con qua som de ket luan cuoi cung ve may bay ms804
ai cap con qua som de ket luan cuoi cung ve may bay ms804

Một mảnh vỡ của MS804 được tìm thấy trên Địa Trung Hải, ngày 21/5. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Ai Cập, nhà chức trách nước này ngày 21/5 cho biết vẫn đang tiến hành phân tích các dữ liệu liên quan đến vụ máy bay A320 mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không Ai Cập EgyptAir rơi trên biển Địa Trung Hải sáng 19/5, đồng thời tuyên bố hiện còn quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng.

Các nhà điều tra Ai Cập đang xử lý và đánh giá các thông tin và dữ liệu từ hệ thống kiểm soát không lưu, cũng như hệ thống thông tin và báo cáo hỗ trợ cho phi công trên máy bay dân dụng (ACARS). Thông báo của giới chức Ai Cập khẳng định: "Hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận nào".

ai cap con qua som de ket luan cuoi cung ve may bay ms804

Cùng ngày, Cơ quan điều tra tai nạn máy bay Pháp (BEA) cho biết khói đã được phát hiện trong buồng lái máy bay trước khi chiếc A320 rơi xuống biển Địa Trung Hải. Tuy nhiên, BEA cũng cho rằng lúc này vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng liên quan đến nguyên nhân gây ra thảm họa hàng không nói trên.

Chiếc máy bay số hiệu MS804 bị rơi vào sáng 19/5 (theo giờ địa phương) khi trên hành trình từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập). Đến thời điểm này, toàn bộ 66 hành khách và phi hành đoàn được xác định đã thiệt mạng. Một số thi thể hành khách, hành lý và các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số đã được tìm thấy trên biển Địa Trung Hải, cách thành phố cảng Alexandria của Ai Cập gần 300 km về phía Bắc.

Theo TTXVN/Tin Tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast