Anh phát hiện hầm bí mật trồng cần sa thu 5 triệu USD/năm dưới lòng đất

Lối đi bí mật dài 21 mét chạy từ phòng vệ sinh của một căn hộ dẫn đến hầm ngầm khổng lồ chuyên trồng cần sa nằm bên dưới dãy cửa hiệu kinh doanh, nơi từng là một nhà hát cổ.

Anh phát hiện hầm bí mật trồng cần sa thu 5 triệu USD/năm dưới lòng đất

Cánh cửa mở ra lối đi bí mật dẫn đến trang trại cần sa bí mật. Ảnh: Daily Mail

Theo tờ Daily Mail, giới chức điều tra tin rằng trang trại cần sa trái phép này đã hoạt động gần một thế kỷ, thu lợi hơn 5 triệu USD mỗi năm. Băng nhóm tội phạm điều hành trang trại này được cho là đã câu trộm điện từ đường dây chính vào bên trong hầm để sưởi ấm cây cần sa thông qua những đoạn dây ngầm tự tạo.

Cảnh sát Anh đã lần ra căn hầm bí này sau khi hàng xóm xung quanh báo cáo về một vụ cố ý đột nhập vào căn hộ trên tại Deptford, phía Đông Nam London. Trong quá trình khám xét hiện trường, cảnh sát nhận thấy sàn của nhà vệ sinh trong căn hộ 4 phòng ngủ bị rỗng.

Được cho là giống hệt cảnh trong bộ phim “The Great Escape” thời Thế chiến thứ hai, nhóm tội phạm đã làm hầm từ sàn của phòng vệ sinh và xây một cánh cửa phủ gạch lát nền để che giấu lối đi bí mật. Bọn chúng sau đó đào thẳng xuống bên dưới một bãi đỗ xe tư nhân ở phía sau căn hộ rồi thông sang căn hầm rộng lớn bị bỏ hoang. Dưới khu vực bãi đỗ xe, bọn chúng còn đào thêm một lối đi thẳng đứng khác để thông gió và làm lối tẩu thoát.

Anh phát hiện hầm bí mật trồng cần sa thu 5 triệu USD/năm dưới lòng đất

Lối tẩu thoát bên ngoài bãi đỗ xe. Ảnh: Daily Mail

Căn hầm bí mật, không thể tiếp cận từ các cửa tiệm bên trên, là phần còn sót lại của nhà hát Broadway 750 chỗ được xây dựng năm 1897. Sau khi nhà hát bị phá hủy năm 1963, hầm sâu này bị bỏ sót lại, phía trên thiết kế lại thành cụm cửa hàng kinh doanh. Giới điều tra tin rằng ít nhất một thành viên của nhóm trồng cần sa từng là thợ xây bởi thiết kế của căn hầm rất khéo léo.

Một doanh nhân sống bên cạnh căn hộ mà các đối tượng xây lối đi bí mật cho biết: “Nghĩ đến chuyện điều này xảy ra ngay bên cạnh chúng tôi trong 10 năm mà chẳng ai chú ý đến thật là bất ngờ. Tôi đã bị sốc. Hai vợ chồng tôi thi thoảng nghe tiếng động giống khoan đục. Tiếng động không bao giờ kéo dài nhưng nó làm rung tường gác nhà tôi. Tôi không biết nó là gì, tôi nghĩ do công trình xây dựng nào đó gần đây”.

Doanh nhân này cho biết hai người đàn ông đã đột nhập vào đằng sau căn hộ trên hồi tháng 8 và đánh cắp một bộ chìa khóa. Tuy nhiên, chúng đi nhầm cửa trước. Khi ông ta cố gắng chặn đầu chúng, một tên đã đánh ông trong khi tên kia bỏ chạy.

Tháng 9, hai người đàn ông trên lại tiếp tục nhắm vào căn hộ trên, phá tung cánh cửa của nhà bên cạnh do các sinh viên thuê ở. Đến ngày 1/10, cảnh sát được gọi đến kiểm tra lần thứ 3 và lần này họ tìm ra đường hầm. Cảnh sát Anh hiếm khi phát hiện trang trại cần sa quy mô lớn hoạt động ngay sát phố đông đúc như vậy.

Hồi đầu năm nay, cảnh sát đã phát hiện hàng trăm cây cần sa tại một trang trại ngầm trang bị đầy đèn điện, quạt gió và máy sưởi, phía bên dưới sân sau một căn nhà ở Wolverhampton.

Năm 2017, ba người đàn ông đã phải ngồi tù vì điều hành một trang trại cần sa bên trong một hầm trú hạt nhân cũ tại Wiltshire. Họ thuê lao động là người nhập cư Việt Nam, bắt họ phải sống trong điều kiện “nội bất xuất, ngoại bất nhập” như nô lệ. Trang trại bất hợp pháp này sản xuất ra lượng cần sa trị giá khoảng 2 triệu USD/năm.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast