Australia treo thưởng 1 triệu USD tìm cậu bé mất tích nửa thế kỷ trước

Cảnh sát Australia treo thưởng 1 triệu USD cho người cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt, kết án trong vụ cậu bé mất tích gần 50 năm trước.

James Patrick Taylor, thường gọi là Jimmy, mất tích ngày 29/8/1974 sau khi đi bộ từ nhà ở thị trấn Derby, vùng Kimberley, bang Tây Australia đến cửa hàng Lwoys cách đó gần một km, CBS News ngày 31/5 dẫn thông tin từ cảnh sát Tây Australia cho hay.

Taylor khi đó 12 tuổi, tính cách độc lập, vui vẻ, vô tư, luôn mang theo bên mình chiếc lược chải tóc bằng nhựa. Cậu sống cùng cha mẹ, 5 anh chị em và những người họ hàng. Taylor từng nhiều lần đi mua hàng tạp hóa cho gia đình một mình và cửa hàng Lwoys là nơi cậu hay lui tới.

Lần cuối cùng nhân chứng nhìn thấy Taylor là khi cậu lên chiếc xe tối màu bên ngoài cửa hàng Lwoys, sau khi vào mua nước ngọt. Nhân chứng mô tả nam tài xế khoảng 25-35 tuổi “kiên quyết yêu cầu Jimmy lên xe”. Taylor khi đó đi chân trần và mặc áo thun không tay màu xám, quần đùi bóng đá màu đen.

Australia treo thưởng 1 triệu USD tìm cậu bé mất tích nửa thế kỷ trước

James Patrick Taylor trước khi mất tích năm 1974. Ảnh: Cảnh sát Tây Australia

Gia đình Taylor tưởng rằng cậu bé tới thăm người bạn ở trại chăn nuôi gia súc Myroodah, cách Derby khoảng 90 phút đi ôtô, và cho rằng Taylor sẽ không về nhà trong đêm. Đến ngày 5/9/1974, cha của Taylor báo cảnh sát rằng cậu bé mất tích.

Taylor sau đó không liên lạc với gia đình hay bạn bè. Cảnh sát không xác định được nghi phạm liên quan vụ mất tích này.

Đến nay, sau gần nửa thế kỷ, cảnh sát kêu gọi bất kỳ ai có thông tin hãy liên hệ trực tiếp với đơn vị ngăn chặn tội phạm của Cảnh sát Tây Australia hoặc gửi thông tin trực tuyến.

Trường hợp của Taylor là một trong 64 vụ án mất tích và giết người chưa được giải quyết ở Tây Australia. Nhiều vụ án liên quan trẻ em và thanh thiếu niên cũng tồn đọng từ những năm 1970. Nhiều nạn nhân không bao giờ được tìm thấy.

Cảnh sát gần đây thông báo chính quyền sẽ trao thưởng một triệu USD cho những người cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt và kết án thủ phạm của bất kỳ vụ án nào nói trên.

“Lực lượng cảnh sát Tây Australia luôn coi mọi vụ án đều quan trọng như nhau”, Paul Papalia, lãnh đạo cảnh sát Tây Australia, cho biết tại cuộc họp báo tuần trước.

Australia treo thưởng 1 triệu USD tìm cậu bé mất tích nửa thế kỷ trước
Theo Huyền Lê/VNE (CBS)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast