Bạo loạn nhà tù xảy ra tại Guatemala, hơn 30 người thương vong

Ngày 27/4, giới chức Guatemala cho biết ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong một vụ bạo loạn xảy ra tại nhà tù cách thủ đô Guatemala City 45km về phía Nam.

bao loan nha tu xay ra tai guatemala hon 30 nguoi thuong vong

Ảnh minh họa. (Nguồn: punchng.com)

Theo người phát ngôn của hệ thống nhà tù quốc gia Guatemala, ông Rudy Esquivel, các tù nhân đã sử dụng súng và dao trong cuộc hỗn nhiến và lực lượng bảo vệ đã phải mất nhiều giờ mới có thể lập lại trật tự tại nhà tù trên.

Truyền thông địa phương đưa tin nhiều người thân của các tù nhân đã lo lắng tập trung bên ngoài nhà tù và bệnh viện, nơi các tù nhân bị thương được đưa đến chữa trị.

Các nhà tù ở Guatemala được coi là "thùng thuốc súng" có thể phát nổ bất cứ lúc nào vì tình trạng quá tải và hệ thống an ninh yếu kém.

Hồi tháng 7/2016, một vụ bạo loạn nhà tù đã xảy ra tại thị trấn Pavon ở miền Đông Nam Guatemala khiến 14 người thiệt mạng.

Hệ thống nhà tù ở Guatemala có 21 cơ sở theo quy định đủ để giam giữ 6.800 tù nhân. Tuy nhiên, số tù nhân đang bị giam giữ tại các nhà tù này hiện đã gấp hơn 3 lần, gần 24.000 tù nhân./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast