Bão Rammasun đã khiến 11 người tử vong ở Philippines

Cơ quan cứu nạn Philippines ngày 16/7 cho biết cơn bão nhiệt đới Rammasun (Thần sấm) với sức gió lên tới 250 km/h, đổ bộ vào nước này từ tối 15/7 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 11 người, làm một số người mất tích, buộc hơn 370.000 người phải sơ tán, và làm nhiều nơi bị mất điện và nhiều thị trường tài chính, công sở và trường học phải đóng cửa.

Bão Rammasin gây nhiều thiệt hại tại Philippines (Nguồn: AFP)
Bão Rammasin gây nhiều thiệt hại tại Philippines (Nguồn: AFP)

Tại thủ đô Manila và nhiều làng chài cách đó hàng trăm km, bão Rammasun làm tốc mái nhiều ngôi nhà, quật đổ nhiều cây cối, phá hỏng nhiều tuyến đường và 65 chuyến bay quốc tế và nội địa phải hủy.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino III cũng phải hủy bỏ việc dự lễ khai mạc Triển lãm quản lý khủng hoảng và an ninh quốc phòng châu Á tổ chức tại thành phố Pasay để giám sát tình hình các khu vực bị bão tàn phá. Người phát ngôn của Tổng thống, ông Edwin Lacierda cho biết chính phủ sẽ nỗ lực đảm bảo cuộc sống cho những người phải sơ tán và nhanh chóng khôi phục lại điện và thông tin ở các khu vực bị bão.Cơ quan khí tượng Philippines cho biết chiều 16/7, bão Rammasun đã đi vào Biển Đông và có thể mạnh lên khi tiến đến khu vực miền Nam Trung Quốc.


Rammasun là cơn bão nhiệt đới đầu tiên đổ bộ vào Philippines trong mùa mưa bão năm nay. Trung bình mỗi năm, Philippines phải hứng chịu khoảng 20 cơn bão lớn, trong đó nhiều cơn bão gây thương vong và thiệt hại nặng nề như cơn bão Haiyan hồi tháng 11/2013, làm ít nhất 7.300 người thiệt mạng.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast