Bắt giữ hacker người Nga liên quan các vụ tấn công mạng ở Mỹ

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát CH Séc vừa bắt giữ một nam thanh niên người Nga đang bị truy nã vì có dính líu đến các vụ tấn công mạng nhằm vào Mỹ, Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay.

bat giu hacker nguoi nga lien quan cac vu tan cong mang o my

(Ảnh minh họa: Internet)

Vụ bắt giữ được tiến hành với sự phối hợp của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), cảnh sát CH Séc cho biết trong một thông báo được đăng tải trên trang web chính thức của cơ quan này vào tối thứ Ba (18/10, giờ địa phương).

Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) cũng đã ban hành một Báo động Đỏ nhằm bắt giữ hacker nói trên, thông báo cho biết thêm.

Được biết, nam thanh niên quốc tịch Nga đã bị bắt giữ tại một khách sạn ở thủ đô Prague. Cảnh sát cho biết, tên này hiện đang bị thương và đã được nhập viện để chữa trị. Tòa án CH Séc sẽ quyết định việc liệu người này có bị dẫn độ hay không.

Người phát ngôn cảnh sát từ chối cung cấp thêm thông tin về vụ bắt giữ. Hiện cũng chưa rõ các vụ tấn công mạng do người này thực hiện có động cơ là gì.

Chính phủ Mỹ hồi đầu tháng này đã lần đầu tiên chính thức cáo buộc Nga thực hiện chiến dịch tấn công mạng nhắm vào các tổ chức chính trị của Đảng Dân chủ trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 tới.

Về phía Nga, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định những vụ tấn công mạng không mang đến lợi ích cho Nga, và các ban vận động tranh cử ở Mỹ đưa ra những tuyên bố sai lệch về Nga để phục vụ cho lợi ích riêng của họ.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast