Bệnh viện Mỹ kiện hoàng tử Saudi Arabia vì nợ viện phí

Một bệnh viện Mỹ đã quyết định kiện Hoàng tử Saudi Arabia vì ông này không chi số tiền 3,5 triệu USD viện phí cho một em bé 2 tuổi như đã cam kết.

Bệnh viện Mỹ kiện hoàng tử Saudi Arabia vì nợ viện phí

Bệnh viện nhi Boston đã đệ đơn kiện hoàng tử Saudi Arabia. Ảnh: CNN

Kênh CNN (Mỹ) đưa tin bệnh viện nhi Boston đã đệ đơn kiện hoàng tử Saudi Arabia Abdelilah bin Abdelaziz bin Abdulrahman Al Faisal Al Saud cùng bác sĩ đại diện của ông này là Hamdy Dawoud lên tòa án ở Massachusetts.

Theo đó, hoàng tử Faisal Al Saud đã nợ bệnh viện trên 3,5 triệu USD tiền viện phí của một bé gái mà ông đồng ý bảo trợ hoàn toàn.

Cô bé 2 tuổi này mắc chứng bệnh hiếm teo cơ tủy (SMA) gây ảnh hưởng tới khả năng vận động và cần điều trị lâu dài. Teo cơ tủy là căn bệnh hiếm gặp về gen với tỷ lệ 1 ca mắc trong 6.000 trẻ em.

Loại thuốc để điều trị teo cơ tủy là Spinraza có mức giá 125.000 USD/lần tiêm.

Bệnh nhân nhí này đã phải điều trị trong bệnh viện từ tháng 11/2017. Nhưng kể từ đó đến nay, hoàng tử Faisal Al Saud mới chỉ chi trả khoảng 750.000 USD vào tháng 12/2017 và không có thêm động thái nào mặc dù nhiều lần hứa hẹn sẽ nộp tiếp chi phí.

Cha mẹ của em bé cho biết vị hoàng tử Saudi Arabia khẳng định trực tiếp với họ rằng sẽ chuyển đủ tiền trang trải cho quá trình điều trị của em bé.

Bệnh viện nhi Boston là đơn vị có danh tiếng trong điều trị những căn bệnh phức tạp và có liệu trình điều trị bệnh hiếm gặp của em bé 2 tuổi.

Em bé 2 tuổi này là người nước ngoài, không hề có bảo hiểm y tế ở Mỹ.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast