Bộ trưởng Sri Lanka vẫn mắc Covid-19 sau khi uống “nước thần”

Một vị bộ trưởng Sri Lanka vẫn dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi uống thứ chất lỏng được tuyên bố là "nước thần", có thể chống bệnh COVID-19.

Bộ trưởng Sri Lanka vẫn mắc Covid-19 sau khi uống “nước thần”

Người dân xếp hàng để mua “nước thần” của ông Dhammika Bandara. Ảnh: AFP

Tờ Guardian (Anh) đưa tin vào tháng 12/2020, hàng nghìn người đã không chấp hành lệnh giãn cách xã hội, đổ về một ngôi làng ở miền Trung Sri Lanka mua loại “nước thần” do ông Dhammika Bandara, một người sùng đạo, điều chế.

Bandara tự nhận rằng vị thần Hindu về cái chết và hủy diệt có tên Kali đã tiết lộ công thức chế “nước thần” cho ông. Loại nước này gồm các thành phần mật ong, nhục đậu khấu, rau mùi và nhiều thảo mộc khác với giá khoảng 13 USD/chai.

Chỉ trong 4 ngày, trên 15.000 người đã đổ về nhà ông Bandara để mua “nước thần”.

Ông Bandara còn tặng các chai “nước thần” cho nhiều chính khách và bộ trưởng.

Bộ trưởng Phát triển Phụ nữ và Trẻ em Piyal Nishantha de Silva là một trong những chính trị gia đã uống “nước thần”. Tuy nhiên, các quan chức Quốc hội Sri Lanka vào ngày 19/1 cho biết ông Piyal Nishantha de Silva có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và đã được đưa đến trung tâm điều trị.

Các thành viên gia đình ông Piyal Nishantha de Silva cũng uống “thuốc thần” nhưng sau đó vẫn mắc COVID-19.

“Nước thần” của ông Bandara được xếp vào loại thực phẩm chức năng. Bộ trưởng Truyền thông Keheliya Rambukwella khẳng định rằng mặc dù một số chính khách có uống “nước thần” của ông Bandara nhưng chính phủ không bảo trợ loại nước uống này.

Theo Hà Linh/Báo Tin tức

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast