Brazil phản pháo chỉ trích của các nước về vụ luận tội bà Rousseff

Bộ Ngoại giao Brazil tuyên bố, phản đối mạnh mẽ các nước láng giềng phát biểu và tuyên truyền sai lầm về tiến trình chính trị nội bộ của nước này.

Chính phủ lâm thời Brazil hôm qua (14/5) phản bác những chỉ trích của các nước cánh tả Nam Mỹ như Venezuela, Cuba và Bolivia trước việc Quốc hội nước này luận tội Tổng thống Dilma Rousseff.

brazil phan phao chi trich cua cac nuoc ve vu luan toi ba rousseff

Sự ra đi của bà Rousseff tiếp tục là đề tài gây tranh cãi ở các quốc gia Mỹ Latin. (Ảnh: AFP)

Trong thông cáo mới nhất, Bộ Ngoại giao Brazil tuyên bố phản đối mạnh mẽ các nước láng giềng phát biểu và tuyên truyền sai lầm về tiến trình chính trị nội bộ của nước này.

Trong một tuyên bố khác, Bộ trưởng Ngoại giao Brazil José Serra, một thượng nghị sỹ kỳ cựu và từng là ứng viên Tổng thống của Brazil, đã chỉ trích Tổ chức các Quốc gia Nam Mỹ (UNASUR) sau khi Tổng thư ký tổ chức khu vực này, ông Ernesto Samper đặt câu hỏi về tính pháp lý của việc đình chỉ chức vụ Tổng thống Rousseff.

Trước đó cùng ngày, El Salvador là quốc gia mới nhất gia nhập danh sách các nước gia tăng áp lực với Brazil khi tuyên bố sẽ không công nhận chính phủ lâm thời của ông Michel Temer. Tổng thống El Salvador cho biết sẽ triệu hồi Đại sứ tại Brazil về nước vì cho rằng, đã có sự “thao túng chính trị” tại nền kinh tế lớn nhất Nam Mỹ./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast