Cặp sinh đôi sống thọ thế giới

Hai cụ bà Nhật Bản được Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là cặp sinh đôi cùng trứng sống lâu nhất thế giới, với 107 tuổi 300 ngày.

Thông báo được tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công bố hôm 20/9, trùng Ngày Kính lão, một ngày lễ quốc gia ở Nhật. Hai cụ bà Umeno Sumiyama và Koume Kodama sinh ngày 5/11/1913 trên đảo Shodoshima, phía nam Nhật Bản.

Cặp sinh đôi sống thọ thế giới

Hai cụ bà Umeno Sumiyama (trái) và Koume Kodama. Ảnh: Kỷ lục Thế giới Guiness

Hai cụ hiện sống ở hai vùng khác nhau. Do tình hình Covid-19, nhân viên viện dưỡng lão nơi hai cụ sống đã thay mặt họ nhận giấy chứng nhận. Guinness cho biết cặp song sinh này đã được công nhận danh hiệu hôm 1/9.

Sau khi học hết tiểu học, Sumiyama và Kodama xa nhau, khi Kodama được đưa tới thành phố Oita trên đảo Kyushu để làm hầu gái, còn Sumiyama vẫn ở lại đảo Shodoshima và lập gia đình ở đây. Cụ Umeno có 4 con và Koume có ba con.

Những người giữ kỷ lục cặp sinh đôi cùng trứng sống lâu nhất thế giới trước đây là hai cụ bà người Nhật Kin Narita và Gin Kanie. Kỷ lục của họ được ghi nhận khi hai cụ bà 107 tuổi 175 ngày. Bà Kin qua đời tháng 1/2000 và bà Gin qua đời năm sau, thọ 108 tuổi.

Cặp song sinh quá cố, tên nghĩa là vàng và bạc trong tiếng Nhật, sinh ngày 1/8/1892 tại thành phố Nagoya, tỉnh Aichi và rất nổi tiếng trên truyền thông.

Người Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới và những người lớn tuổi rất được tôn trọng. Theo Guinness, người thọ nhất thế giới là cụ bà người Nhật Kane Tanaka,118 tuổi.

Theo Huyền Lê/VNE/BBC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast