Chìm phà ở Myanmar, gần 100 người thiệt mạng và mất tích

(Baohatinh.vn) - Một chiếc phà chở 300 hành khách chìm trên sông Chindwin, nằm về phía tây bắc Myanmar, làm ít nhất 14 người chết, 85 người đang mất tích, Reuters dẫn lời một quan chức cứu hộ, hôm nay (17/10), đưa tin.

chim pha o myanmar gan 100 nguoi thiet mang va mat tich

Hệ thống phà tại Myanmar thường chịu cảnh quá tải (Ảnh: Internet)

Khoảng 150 người đã được giải cứu từ chiếc phà bị lật úp trên sông Chindwin thuộc khu vực Sagaing hôm thứ Bảy (15/10), ông Sa Willy Frank - người đứng đầu cơ quan cứu hộ địa phương, cho hay.

“Chúng tôi đã tìm thấy vị trí chính xác của chiếc phà bị chìm và hiện đang cố gắng trục vớt bằng cần cẩu hạng nặng”, ông Sa Willy Frank cho biết và nói thêm: “Tổng cộng có 14 thi thể được tìm thấy và 85 người khác hiện vẫn đang mất tích”.

Tuy vậy, ông Kyaw Lwin - một nghị sĩ trong chính quyền khu vực Sagaing, cho biết, số người mất tích có thể còn cao hơn.

“Tôi nghe từ các nhân chứng được cứu sống nói rằng, chiếc phà đã chở ít nhất 300 hành khách, mặc dù nó chỉ được phép chở tối đa khoảng 120 người”, ông Kyaw Lwin cho biết.

Chiếc phà chìm vào khoảng 5 giờ sáng ngày 15/10 gần Kani, cách thành phố Mandalay khoảng 137 km về phía tây bắc, khi đang trong hành trình từ Homalin đến Monywa.

Các vụ tai nạn hàng hải thường khá xảy ra khá phổ biến ở Myanmar, do các phương tiện vận tải được bảo trì kém và thường xuyên ở trong tình trạng quá tải.

Hồi tháng 3 năm ngoái, 64 người đã bị chết đuối ngoài khơi bang miền tây Rakhine, Myanmar khi một chiếc phà quá tải bị chìm trong thời tiết xấu.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast