Chủ tịch Huawei cảnh báo rút hoạt động khỏi các nước phương Tây

(Baohatinh.vn) - Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2019 đang diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ, ông Liang Hua – Chủ tịch Huawei cảnh báo nhà sản xuất công nghệ viễn thông đến từ Trung Quốc này có thể sẽ rút hoạt động khỏi các quốc gia phương Tây nếu tiếp tục phải đối mặt với những ngăn cản và ràng buộc.

Chủ tịch Huawei cảnh báo rút hoạt động khỏi các nước phương Tây

Ông Liang Hua – Chủ tịch Huawei. (Ảnh: Getty Images)

Huawei đang chịu sự giám sát gắt gao ở nhiều nước phương Tây vì bị nghi ngờ có quan hệ mật thiết với chính phủ Trung Quốc và các sản phẩm của hãng này có thể được sử dụng cho mục đích gián điệp.

Phát biểu tại Davos, Chủ tịch gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cho biết Huawei có thể sẽ chuyển giao công nghệ tới những quốc gia “nơi chúng tôi được chào đón hơn”.

Ông Liang Hua cũng nhấn mạnh rằng Huawei luôn tuân theo các quy định tại những nơi mà hãng hoạt động.

Huawei chuyên sản xuất điện thoại thông minh nhưng cũng là công ty hàng đầu trên thế giới về mảng viễn thông, đặc biệt là mạng điện thoại di động 5G. Tuy nhiên, mối quan tâm về bảo mật công nghệ của Huawei đang ngày càng tăng lên, đặc biệt là ở Mỹ, Anh, Canada, Australia và Đức.

Chủ tịch Huawei cảnh báo rút hoạt động khỏi các nước phương Tây

Một số sản phẩm của Huawei. (Ảnh: Getty Images)

Tại Mỹ, Huawei đã bị cấm đấu thầu một số hợp đồng chính phủ do giới tình báo Mỹ nghi ngờ nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi có mối quan hệ mật thiết với chính phủ Trung Quốc.

Tháng trước, tập đoàn viễn thông BT xác nhận các thiết bị của Huawei đã bị loại bỏ khỏi hệ thống liên lạc được phát triển cho các dịch vụ khẩn cấp tại Anh.

Trong khi đó, Đức đang xem xét việc loại Huawei ra khỏi dự án phát triển mạng lưới di động 5G tại quốc gia châu Âu này.

Huawei, trong khi đó, luôn khẳng định rằng mình là một công ty tư nhân, thuộc sở hữu của các nhân viên và không có mối quan hệ nào với chính phủ Trung Quốc.

(Theo BBC)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast