Chưa có nghi vấn khủng bố vụ chiếc máy bay của Malaysia

Cho đến nay Malaysia vẫn chưa nhận được thông tin gì liên quan đến khả năng chiếc máy bay nói trên bị khủng bố.

>> Phát hiện vết nghi dầu loang ở vùng máy bay Malaysia có thể rơi

Theo AP, Phó Chủ tịch phụ trách kiểm soát hoạt động của hãng Malaysia Airlines nói rằng trước khi gặp nạn chiếc máy bay này đang bay ở độ cao 10.670m và các phi công không hề thông báo rằng máy bay có vấn đề gì.

Khi được hỏi liệu máy bay có nguy cơ bị khủng bố hay không, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết các nhà chức trách nước này vẫn chưa có thông tin gì nhưng cam kết sẽ điều tra mọi khả năng gây ra tai nạn.

Một chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia (Ảnh AP)
Một chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia (Ảnh AP)

Hộp đen của chiếc máy bay bị nạn được trang bị một hộp phát tín hiệu siêu thanh có thể được phát hiện ngay cả khi bị chìm dưới nước. Trong điều kiện thông thường các tín hiệu này có thể được phát hiện ở khoảng các hàng trăm km, ông John Goglia, một cựu thành viên Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ nói.

Ông Golia cũng cho biết nếu chiếc hộp đen này bị kẹt lại trong chiếc máy bay bị nạn, âm thanh trên sẽ không thể truyền đi xa nhất là nếu nó bị kẹt ở đáy vực nào đó dưới biển. Tín hiệu mà chiếc hộp này phát đi dần dần cũng yếu hẳn đi.

Hãng Malaysia Airlines cho biết cơ trưởng lái chiếc máy bay xấu số là ông Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi đã trải qua hơn 18.000 giờ bay và bay cho hãng từ năm 1981. Cơ phó của chiếc máy bay này, anh Fariq Hamid, 27 tuổi, cũng có khoảng 2.800 giờ bay và đã bay cho hãng từ năm 2007./.

Theo Trần Khánh/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast