Cuba thông qua luật sử dụng tên, hình ảnh của lãnh tụ Fidel Castro

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 27/12, Quốc hội Cuba đã thông qua dự luật cấm sử dụng tên của lãnh tụ Fidel Castro để đặt cho các công trình xây dựng công cộng hay dựng đài tưởng niệm vị lãnh tụ lịch sử của cuộc Cách mạng Cuba, thể theo mong muốn của nhà lãnh đạo này trước khi qua đời.

cuba thong qua luat su dung ten hinh anh cua lanh tu fidel castro

(Nguồn: Reuters)

Dự luật trên cấm việc sử dụng tên Fidel Castro để đặt cho các tổ chức, quảng trường, công viên, đại lộ, đường phố và nơi công cộng khác, cũng như bất kỳ loại huân chương, vinh danh hay danh hiệu cao quý nào.

Ngoài ra, dự luật này cũng không cho phép việc sử dụng hình ảnh của lãnh tụ Fidel Castro để xây dựng đài tưởng niệm, tượng, biển hiệu tưởng nhớ cũng như tất cả các hình thức tưởng niệm tương tự khác tại các địa điểm công cộng.

Tuy nhiên, dự luật trên cho phép các nghệ sỹ sử dụng hình ảnh và tên của lãnh tụ Fidel Castro trong các sáng tác của mình như trong văn học, âm nhạc, khiêu vũ hay mỹ thuật đồng thời, việc sử dụng ảnh của vị lãnh tụ cách mạng Cuba hay những hình ảnh liên quan tới sự nghiệp cách mạng của ông tại các sự kiện mang tính công cộng cũng không bị giới hạn.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast