Cựu trợ lý ông Trump bị buộc tội vì nói dối về liên hệ với Nga

Ông Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, vừa bị buộc tội vì cố tình đưa ra “các tuyên bố lừa dối, thêu dệt và sai” về các mối liên hệ với Nga.

cuu tro ly ong trump bi buoc toi vi noi doi ve lien he voi nga

Ông Michael Flynn - Ảnh: Reuters

AFP đưa tin ông Flynn bị phát hiện nói dối Cục Điều tra liên bang (FBI) về các trao đổi riêng với đại sứ Nga Sergey Kislyak hồi tháng 12-2016. Một trong số đó là cuộc gọi của ông yêu cầu đại sứ Nga không làm gia tăng căng thẳng sau khi Washington áp dụng các trừng phạt mới lên Matxcơva.

Trong khi đó, Reuters cho biết thêm ông Flynn đã nộp mình cho FBI và dự kiến sẽ thừa nhận cáo buộc trong phiên điều trần sáng 1-12, khoảng 22h30 giờ Việt Nam. Trước đó, các luật sư của ông Flynn kiên quyết bác bỏ các thông tin trên báo chí về việc điều tra ông.

Như vậy, đến nay ông Flynn là quan chức cấp cao nhất bị buộc tội trong cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về nghi vấn cấu kết giữa Nga và đội ngũ của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Đây cũng là lần đầu tiên cuộc điều tra chạm tới một quan chức trong Nhà Trắng và là dấu hiệu cho thấy công tố viên Mueller đang mạnh tay với cuộc điều tra.

Tháng trước, ông Paul Manafort - cựu lãnh đạo chiến dịch tranh cử của ông Trump - và cấp phó Rick Gates cũng bị buộc tội trong khi cố vấn chính sách ngoại giao trong chiến dịch tranh cử, ông George Papadopoulos, thừa nhận nói dối về việc tiếp xúc với các quan chức thân với chính quyền Matxcơva.

Ông Flynn, một chỉ huy quân đội về hưu lấn sân chính trị, bị sa thải khỏi Nhà Trắng hồi tháng 2-2017 chỉ sau một tháng nhậm chức.

Nga bác bỏ kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ về việc Matxcơva can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 theo hướng có lợi cho ông Trump. Tổng thống Mỹ cũng phủ nhận có sự cấu kết trong chiến dịch tranh cử của ông.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast