Đêm nay, Tổng thống Obama đến Hà Nội

Đi cùng chuyên cơ với Tổng thống Obama có đoàn tuỳ tùng khoảng 100 người, gồm các đặc vụ, quan chức Nhà Trắng, bác sĩ và phi hành đoàn.

 
dem nay tong thong obama den ha noi

Đoàn của Tổng thống Barack Obama tới Việt Nam trong đêm nay có 4 máy bay chuyên cơ, gồm: Chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Obama, một chuyên cơ chở Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, trong 2 chuyên cơ còn lại có một chiếc để dự phòng cho Tổng thống và chuyên cơ còn lại chở cộng đồng doanh nhân Mỹ tháp tùng Tổng thống Obama.

Trong hành trình đến Việt Nam, bên trong chuyên cơ Air Force One, Tổng thống Obama và các thành viên tháp tùng được chăm sóc sức khoẻ đặc biệt, với những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Ông Obama có một văn phòng làm việc bên trong máy bay, tại đây ông vẫn điều hành công việc của Nhà Trắng và họp bàn với các quan chức Nhà Trắng về chuyến thăm Việt Nam.

Chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Obama thu hút sự chú ý của dư luận và giới truyền thông hai nước và thế giới. Theo thông báo, có khaonrg 400 phóng viên Việt Nam, Mỹ và các nước đăng ký đưa tin các hoạt động chuyến thăm Việt Nam của ông Obama.

Ngay từ 16 giờ chiều 23.5, một số lượng lớn phóng viên Việt Nam và quốc tế đã có mặt ở sảnh VIP sân bay Nội Bài để chờ đón ông Obama.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, an ninh tại khu vực sảnh VIP A rất nghiêm ngặt với nhiều vòng kiểm tra. Chó nghiệp vụ đã được triển khai ở sảnh A để siết chặt an ninh.

Đồ đạc tác nghiệp của phóng viên tất cả đều đc để trong 1 căn phòng sau đó mọi người được yêu cầu ra ngoài đến 20 giờ 30 phút mới được quay vào. 

dem nay tong thong obama den ha noi

Chó nghiệp vụ làm nhiệm vụ tại sảnh VIP sân bay Nội Bài.

dem nay tong thong obama den ha noi

Các nhân viên an ninh, nhân viên ngoại giao Mỹ cũng đã có mặt từ sớm để chuẩn bị.

 
dem nay tong thong obama den ha noi

Những chiếc xe ngoại giao tới tấp di chuyển đến sân bay.

 
dem nay tong thong obama den ha noi

Phóng viên Việt Nam đã có mặt từ sớm để chuẩn bị tác nghiệp.

Theo Danviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast