Dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh nhất 5 năm tại Ấn Độ

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ đang căng mình đối phó với dịch sốt xuất huyết tồi tệ nhất trong vòng 5 năm qua.

Chỉ trong vài tuần gần đây, thành phố đã ghi nhận hơn 1.800 trường hợp mắc sốt xuất huyết, cao hơn so với con số 1.695 ca trong cả năm 2010.

Dịch sốt xuất huyết thường bùng phát tại Ấn Độ vào tháng 9, ngay sau mùa mưa do muỗi mang virus sốt xuất huyết sinh sôi nhanh chóng trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.

Dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh nhất 5 năm tại Ấn Độ ảnh 1


Các bệnh viện và trạm y tế trên toàn thành phố đã trở nên quá tải. Nhiều bệnh nhân phải nằm chung giường. Tại khu vực thử máu kiểm tra sốt xuất huyết, người dân phải xếp hàng dài chờ đợi rất lâu mới tới lượt.

Bộ trưởng Y tế Satyendar Jain đã yêu cầu thành lập các trạm y tế “dã chiến” ngay tại các bệnh viện để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trong giai đoạn dịch bùng phát. Ngành y tế cũng lo ngại, dịch bệnh sẽ còn tiếp diễn phức tạp khi thời tiết tiếp tục ẩm ướt kéo dài.

Để đối phó với tình hình dịch bệnh gia tăng, chính quyền thành phố New Delhi đã tăng cường thêm 1.000 giường cho các bệnh viện. Các nhà chức trách cũng kêu gọi người dân nên bình tĩnh ứng phó với dịch bệnh sau khi một cặp vợ chồng đã tự tử khi cậu con trai 7 tuổi của họ tử vong do sốt xuất huyết.

Theo Hà Nội mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast