Đội ngũ tranh cử của ông Biden yêu cầu Facebook, Twitter xóa bài đăng của Tổng thống Trump

(Baohatinh.vn) - Đội ngũ chiến dịch tranh cử của cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu hai “ông lớn” mạng xã hội là Facebook và Twitter xóa các bài đăng gần đây của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đội ngũ tranh cử của ông Biden yêu cầu Facebook, Twitter xóa bài đăng của Tổng thống Trump

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/6 (giờ Mỹ) đã đăng các dòng trạng thái lên hai nền tảng mạng xã hội Twitter và Facebook chỉ trích các kế hoạch bỏ phiếu qua thư đường bưu điện mà một số tiểu bang đang dự kiến triển khai trong trường hợp đại dịch Covid-19 khiến cử tri Mỹ không thể trực tiếp đi bầu cử.

“Nếu mọi người có thể ra ngoài và tham gia biểu tình, gây hỗn loạn, đột nhập vào các cửa hàng và phá hoại đủ thử, họ cũng có thể đi ra ngoài và bỏ phiếu - và giữ cho cuộc bầu cử của chúng ta được trung thực. Với hàng triệu lá phiếu được gửi đi qua đường bưu điện, ai biết chúng sẽ đi đâu và đến tay ai?”, ông Trump viết.

Đội ngũ chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden cho rằng, ông Trump đang buộc người dân phải lựa chọn giữa việc bảo vệ sức khỏe và thực hiện quyền bầu cử.

“Hôm nay, ông ấy đã đăng các nội dung thúc đẩy những thuyết âm mưu không có cơ sở để làm mất uy tín cho hình thức bỏ phiếu qua thư đường bưu điện”, bà Jen O’Malley Dillon - quan chức quản lý chiến dịch tranh cử của ông Biden cho hãng tin Reuters biết trong một tuyên bố.

“Chúng tôi đã gửi thư tới Twitter và Facebook khiếu nại về thông tin sai lệch này nhằm tìm cách làm xói mòn niềm tin vào chiến dịch tranh cử của chúng tôi cần phải bị gỡ xuống ngay lập tức”, bà Jen O’Malley Dillon nói thêm.

Một đại diện của nền tảng mạng xã hội Facebook sau đó nói với Reuters rằng dòng trại thái của ông Trump không vi phạm chính sách của họ và sẽ không bị xóa. Phát ngôn viên của Twitter cũng cho biết các bài đăng của đương kim Tổng thống không vi phạm các quy tắc của nền tảng này.

Trước đó, trong buổi trả lời phỏng vấn tờ báo Politico được công bố hôm 19/6, Tổng thống Trump cho biết hình thức bỏ phiếu qua thư đường bưu điện là mối đe dọa lớn đối với cơ hội tái đắc cử của ông.

Ông Trump và chiến dịch của ông nhiều lần nói rằng hình thức bỏ phiếu qua thư đường bưu điện sẽ có lợi cho đảng Dân chủ và tạo điều kiện cho các hành vi gian lận.

Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và một số nhân vật khác trong đảng Dân chủ cho rằng việc bỏ phiếu qua thư đường bưu điện là cần thiết trong trường hợp virus vẫn lây lan và cản trở nhân viên phòng phiếu cũng như cử tri bỏ phiếu vào tháng 11 tới.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast