Giá vé chợ đen World Cup bị “thổi” lên tới gấp 10 lần

Nhiều cổ động viên không có vé đã phải chấp nhận mua vé chợ đen với giá cao ngất ngưởng, Reuters đưa tin ngày 6/12.

6 giờ trước trận đấu giữa Argentina với Ba Lan, Ashraf Ali đã đến Sân vận động 974. Trong tuyệt vọng, anh giơ một tấm biển viết tay với nội dung “Chúng tôi cần vé”.

Một người sau đó đã đề nghị bán vé với giá 2.000 USD, gấp 9 lần giá gốc.

Đó là con số quá lớn đối với Ali (30 tuổi), người đã từ Ai Cập tới Qatar để thực hiện giấc mơ xem ngôi sao người Argentina Lionel Messi thi đấu. Nhưng may mắn, 30 phút trước khi trận đấu bắt đầu, anh đã giành được một tấm vé trị giá 500 USD và chứng kiến ​​chiến thắng 2-0 của Argentina.

Tương tự Ali, những cổ động viên không có vé khác cũng đang ngày càng đổ về các sân vận động đông đúc ở Doha trong thời gian diễn ra World Cup để mặc cả với những người bán rong. Vé xem các trận đấu thường bị đẩy lên gấp 10 lần mệnh giá.

Những người bán vé như vậy dường như không nản lòng trước các cuộc tuần tra của cảnh sát, camera quan sát và luật cấm hành vi phe vé ở quốc gia Ả Rập.

Giá vé chợ đen World Cup bị “thổi” lên tới gấp 10 lần

Một người đàn ông cầm tấm biển viết: “Tôi cần 1 vé”, trước trận đấu tại Doha, Qatar. Ảnh: Reuters.

“Thị trường chợ đen đang hình thành”, một người bán vé từ Pháp nói với Reuters, cho biết việc bán vé đã giúp anh kiếm đủ tiền để chi trả cho chuyến đi tới trận chung kết, đồng thời còn dư ra một khoản.

Người đàn ông giấu tên nói rằng anh tính phí “những cổ động viên nhiệt thành nhất” với mức chênh lệch 1.000% cho vé xem các trận đấu được săn đón, có sự góp mặt của các ngôi sao như Messi và Christiano Ronaldo.

“Tôi (bán) những trận đấu mà có thể kiếm tiền nhiều nhất”, anh nói.

Reuters đã nói chuyện với khoảng 20 người và họ cho biết mình đã mua hoặc cố gắng mua vé chợ đen qua các nền tảng mạng xã hội hoặc bên ngoài sân vận động.

Người ta cũng nhìn thấy người hâm mộ đổi tiền mặt để lấy vé bên ngoài sân vận động Al Thumama, nơi có rất đông người không có vé muốn xem Morocco đá trong trận thắng 2-1 trước Canada.

Các nhà tổ chức vào cuối tuần trước đã kêu gọi những người hâm mộ không có vé không đến sân vận động, sau các trận đấu vào các hôm 1-2/12, khi những đám đông lớn cố gắng vào sân mà không có vé.

Qatar đã thông qua luật đặc biệt cho World Cup, cho phép FIFA độc quyền bán vé. Theo luật, những người bán rong bị bắt phải đối mặt với mức phạt gấp 10 lần mệnh giá của vé được bán bất hợp pháp.

Cơ quan quản lý bóng đá cảnh báo họ sẽ hủy bỏ những vé mà họ xác định là đã được rao bán bên ngoài các nền tảng bán chính thức.

“Mục tiêu cuối cùng của FIFA là ưu tiên sự an toàn, bảo mật của tất cả người hâm mộ và thực thi một kế hoạch định giá hợp lý cho vé World Cup”, một phát ngôn viên nói với Reuters.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast