Hỏa hoạn do nổ máy biến áp thiêu rụi 110 kiốt trong chợ trời lớn nhất Thái Lan

(Baohatinh.vn) - Một máy biến áp đột ngột phát nổ tối 2/6 bên trong khu chợ trời Chatuchak ở thủ đô Bangkok, Thái Lan có thể là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn lớn khiến 110 kiốt tại đây bị thiêu rụi.

Báo Bangkok Post dẫn lời ông Pol Maj Gen Ekkachai Boonwisut – chỉ huy khu vực 2, Cục Cảnh sát thành phố Bangkok (MPB) cho biết, các nhân chứng đã nhìn thấy tia lửa lóe lên tại một máy biến áp không lâu trước khi hỏa hoạn bùng phát.

Cảnh sát và các quan chức thuộc Cơ quan Điện lực Bangkok (MEA) đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy. Cảnh sát cho biết sẽ hoàn thành điều tra trong hai ngày tới.

Đám cháy xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 2/6. 100 lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường nhưng gặp khó khăn khi dập lửa vì các gian hàng nằm san sát, lối đi hẹp, trời gió mạnh. Ngọn lửa được kiểm sát sau khoảng 1 giờ. Có thông tin có 2 người bị thương trong vụ hỏa hoạn, tuy nhiên trong thông báo phát đi hôm nay, cảnh sát cho biết họ không nhận được báo cáo nào cho thấy có thiệt hại về người.

Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmuang cho hay 110 kiốt, với tổng diện tích 8.000 m2, ở khu 22 và khu 25 trong chợ Chatuchak bị thiệt hại nặng nề sau vụ cháy.

Chính quyền Bangkok sẽ đền bù 10.000 baht (7,4 triệu đồng) cho mỗi chủ gian hàng và dựng lều miễn phí cho họ bán trong một năm, ông Aswin Kwanmuang nói thêm.

Chợ trời Chatuchak, còn có tên gọi là chợ JJ, là khu chợ lớn nhất Thái Lan với 15.000 gian hàng. Đây cũng là một trong những điểm du lịch hút khách nhất ở Bangkok, chuyên buôn bán quần áo, sách, trang sức, mỹ phẩm cho đến cây xanh, đồ ăn.

Hỏa hoạn do nổ máy biến áp thiêu rụi 110 kiốt trong chợ trời lớn nhất Thái Lan
(Theo Bangkok Post, Bernama)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast