Indonesia đấu súng, diệt 3 nghi phạm âm mưu đánh bom

Ba nghi phạm bị tiêu diệt trong một vụ đấu súng tại nhà riêng ở phía nam thủ đô Jakarta, Indonesia sau khi cảnh sát phát hiện một quả bom ở đây ngày 21-12.

Theo Reuters, ngày 21-12, cảnh sát chống khủng bố Indonesia cho biết họ đã tiêu diệt ba nghi phạm trong một vụ đấu súng diễn ra tại một ngôi nhà ở phía nam TP Jakarta, sau khi phát hiện một quả bom tại đây.

Cảnh sát cho biết vụ bố ráp vào ngôi nhà này diễn ra sau khi họ thẩm vấn 14 nghi phạm trong một loạt các vụ bắt giữ liên quan tới các âm mưu tấn công tự sát nhắm đến Jakarta và những nơi khác.

indonesia dau sung diet 3 nghi pham am muu danh bom

Cảnh sát Indonesia tiêu diệt ba nghi phạm âm mưu đánh bom Jakarta. Ảnh: Reuters

“Trong suốt cuộc đột kích, chúng tôi hết sức cẩn thận. Từ bên trong ngôi nhà, bọn chúng đã ném bom về phía chúng tôi. Tuy nhiên, chúng không phát nổ. Sau đó các đối tượng bắt đầu nã đạn” - ông Rikwanto, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Indonesia, cho biết.

“Bên trong ngôi nhà chúng tôi phát hiện thấy một quả bom to hơn và chúng tôi đang nghiên cứu để kích nổ chúng một cách an toàn” - ông Rikwanto nói thêm. Ngoài ba nghi phạm bị tiêu diệt, cảnh sát còn phát hiện một nghi phạm còn sống.

Ayi Supardan, một quan chức cấp cao trong Đội cảnh sát Nam Tangerang, cho biết sau cuộc thẩm vấn sơ bộ nghi phạm còn sống này, dường như những người này có kế hoạch thực hiện vụ đánh bom bằng những quả bom lớn hơn vào cuối năm nay.

Trước đó, hôm 20-12, cảnh sát Indonesia cho biết họ đang thẩm vấn 14 nghi phạm liên quan tới các vụ tấn công tự sát ở Jakarta và khu vực bên ngoài quần đảo đông dân nhất Java.

Các nghi phạm này đã liên lạc và nhận tiền từ Bahrun Naim, một phiến quân Indonesia đang chiến đấu cho nhóm khủng bố Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Theo PLO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast