Ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ cháy xe buýt ở Peru

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 20 người thiệt mạng và 8 người bị thương khi một chiếc xe buýt hai tầng bắt lửa và bốc cháy ngùn ngụt ở Thủ đô Lima của Peru hôm qua (31/3).

Ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ cháy xe buýt ở Peru

Hiện trường vụ cháy xe buýt khiến ít nhất 20 người thiệt mạng ở Peru. (Ảnh: Reuters)

Thông tin trên kênh truyền hình địa phương Canal N, ông Lewis Mejia - phát ngôn viên Sở cứu hỏa Peru cho biết, ngọn lửa bắt nguồn từ động cơ gắn phía sau xe buýt rồi nhanh chóng lan vào bên trong xe. Nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ hỏa hoạn hiện đang được điều tra.

Thị trưởng thành phố Lima, ông Jorge Munoz, cho hay chiếc xe buýt đang trong hành trình tới thành phố ven biển Chiclayo nằm ở phía Bắc thì bốc cháy ở một trạm dừng mà mới chỉ vài tuần trước đó bị nhà chức trách ra lệnh cấm hoạt động bởi nằm cạnh một cửa hàng bán nhiên liệu bất hợp pháp.

Nói với các phóng viên, ông Munoz cho biết: “Có vẻ như ở phía trên tầng 2 của chiếc xe buýt - nơi hầu hết các nạn nhân được tìm thấy, có đặt nhiều thùng nguyên liệu. Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng”.

Theo bản tin của đài phát thanh địa phương RPP, 8 đơn vị cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường để triển khai dập lửa.

Những hình ảnh phát trên tivi cho thấy cảnh nhiều người dân ở San Martin de Porres, ngoại ô thủ đô Lima đứng bao quanh chiếc khung xe buýt bị cháy rụi sau khi ngọn lửa được kiểm soát.

Các nhân viên cứu hỏa phát hiện ra rằng xe buýt thiếu bình chữa cháy và thiết bị an toàn. Thị trưởng Munoz tuyên bố đơn vị điều hành chiếc xe sẽ bị xử lý.

“Họ đã bất chấp lệnh cấm của thành phố. Tôi hoàn toàn phẫn nộ. Những người chịu trách nhiệm sẽ phải ra trình diện và chịu những hình thức xử phạt hình sự”, ông Munoz nói.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast