Kim cương hồng siêu hiếm phá kỷ lục về giá

Viên kim cương hồng quý hiếm Williamson Pink Star đã được bán với giá 49,9 triệu USD tại Hong Kong vào ngày 7/10, thiết lập kỷ lục khi có giá cho mỗi carat kim cương cao nhất.

Kim cương hồng siêu hiếm phá kỷ lục về giá

Kim cương hồng Williamson Pink Star đã được đấu giá thành công trong ngày 7/10. Ảnh: National

Viên kim cương Williamson Pink Star 11,15 carat được đấu giá bởi hãng Sotheby"s chi nhánh Hong Kong, đã được bán với giá 392 triệu HKD, tương đương 49,9 triệu USD. Viên kim cương có giá khởi điểm là 21 triệu USD, Bloomberg đưa tin.

Tên của kim cương Williamson Pink Star được ghép từ tên hai viên kim cương hồng nổi tiếng. Đầu tiên là kim cương Williamson 23,60 carat từng được tặng cho cố Nữ hoàng Anh Elizabeth II làm quà cưới vào năm 1947. Viên thứ hai là kim cương Pink Star 59,60 carat được bán với giá kỷ lục 71,12 triệu USD tại buổi đấu giá vào năm 2017.

Williamson Pink Star là viên kim cương hồng lớn thứ hai từng xuất hiện tại một phiên đấu giá, chỉ xếp sau viên Pink Star 59,60 carat. Kim cương hồng thuộc diện hiếm và có giá trị nhất trong các loại kim cương màu.

Kim cương hồng Williamson Pink Star. Ảnh: Sotheby"s

Tobias Kormind, Giám đốc điều hành của 77 Diamonds, cho biết những tài sản như các viên kim cương hàng đầu thế giới từng được chứng minh vẫn giữ giá trị tốt kể cả trong thời kỳ bất ổn. “Một vài viên kim cương cao cấp đã có giá tăng gấp đôi trong 10 năm qua”, ông nói.

Hồi tháng 8, Wenhao Yu, Chủ tịch quản lý đấu giá lĩnh vực Trang sức và Đồng hồ tại Sotheby’s thị trường châu Á, cho biết Williamson Pink Star là viên kim cương hồng có độ tinh khiết và bão hòa cao nhất ông từng chứng kiến, theo Tatler .

“Viên kim cương này có những phẩm chất tốt nhất mà bạn có thể kỳ vọng đối với một viên kim cương màu hồng", ông nói.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast