Lại xả súng ở Mỹ: 5 người thiệt mạng, nhiều cảnh sát bị thương

Đã có 5 người chết và nhiều cảnh sát bị thương trong vụ xả súng vừa xảy ra tại một khu công nghiệp ở ngoại ô thành phố Chicago, bang Illinois của Mỹ.

Lại xả súng ở Mỹ: 5 người thiệt mạng, nhiều cảnh sát bị thương

Hiện trường khu vực vừa xảy ra xả súng tại Aurora, bang Illinois, Mỹ ngày 15-2 - Ảnh: CNN

Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát trưởng Kristen Ziman tại thành phố Aurora, bang Illinois, vùng ngoại ô cách trung tâm thành phố Chicago khoảng 65km về phía tây, cho biết: "Lúc này chúng tôi đã xác nhận có 5 người chết".

Cũng theo bà Kristen Ziman, nhiều cảnh sát khác đã bị thương, trong đó có hai người đầu tiên xông vào tòa nhà tại khu tổ hợp sản xuất là hiện trường xảy ra vụ xả súng vào khoảng 13h28’ giờ địa phương ngày 15-2, tức 2h28’ ngày 16-2 giờ Việt Nam.

Nghi phạm xả súng đã bị giết chết ngay sau khi cảnh sát và các đặc vụ liên bang ập vào hiện trường, được xác định là ông Gary Martin, 45 tuổi, được cho là nhân viên của khu tổ hợp sản xuất của Công ty Henry Pratt, theo nguồn tin của Đài CNN. Cảnh sát chưa xác định được động cơ xả súng.

Bốn cảnh sát bị thương khác đã ổn định sức khỏe. Các nhân chứng cho biết họ đã phải trốn trong các tòa nhà gần đó khi thấy một người đàn ông trong độ tuổi 30 hay 40 gì đó bắt đầu xả súng.

Anh John Probst, một người đã có mặt trong tòa nhà khi vụ xả súng bắt đầu xảy ra nhưng đã có thể trốn thoát ra ngoài, nói với chi nhánh Đài ABC TV tại địa phương là anh đã nhận ra kẻ xả súng chính là một đồng nghiệp của anh.

Trong cuộc họp báo sau đó trong ngày, Thị trưởng thành phố Aurora, ông Richard Irvin, bày tỏ đau buồn về sự việc. "Thật nhục nhã khi những vụ xả súng hàng loạt như vậy đã trở thành chuyện hằng ngày ở đất nước chúng ta", ông Irvin nói.

Theo D. KIM THOA/tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast