Lật tàu hoả ở Ấn Độ, ít nhất 60 người chết

Ngày 20/11, một vụ lật tàu hoả ở thành phố Kanpur, phía bắc Ấn Độ khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

14 toa của đoàn tàu cao tốc đã bị trật đường ray vào khoảng 5h sáng (giờ địa phương) ngày 20/11. Theo báo cáo mới nhất, ít nhất 60 người đã thiệt mạng.

Thủ hiến bang Uttar Pradesh, ông Akhilesh Yadav, cho biết ông đích thân đến hiện trường, chỉ đạo các hoạt động cứu trợ. "Tất cả bệnh viện nhà nước và tư nhân ở khu vực lân cận cần sẵn sàng đón nhận các nạn nhân", ông Yadav cho hay.

lat tau hoa o an do it nhat 60 nguoi chet

Vụ lật tàu hoả xảy ra ở thành phố Kanpur, phía bắc Ấn Độ. Ảnh: Twitter

Đội cứu hộ được huy động đến hiện trường ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Thủ tướng Narendra Modi gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình có thân nhân bị nạn, đảm bảo những hỗ trợ cần thiết cho họ. Ông cũng chỉ đạo Bộ trưởng đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu giám sát chặt chẽ tình hình vụ lật tàu hoả.

Thủ hiến bang Madhya Pradesh, ông Shivraj Singh Chouhan gọi vụ tai nạn là "sự cố đáng tiếc" và gửi lời thăm hỏi tới các gia đình tang quyến.

lat tau hoa o an do it nhat 60 nguoi chet

Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: ANI)

Bộ đường sắt Ấn Độ yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Ấn Độ là một trong số những quốc gia có mạng lưới đường sắt lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, tai nạn đường sắt thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ do tình trạng quá tải và thiếu an toàn. Một báo cáo gần đây của chính phủ nước này cho biết khoảng 15.000 người thiệt mạng vì tai nạn đường sắt mỗi năm. Tháng 3/2016, Quỹ Nghiên cứu Quan sát (ORF), một tổ chức phi chính phủ về chính sách công cho biết số người thiệt mạng mỗi năm vì tai nạn đường sắt riêng tại thành phố Mumbai lên đến 3.500 người.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast