Lời tiên tri về nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Trump sắp ứng nghiệm

Việc các chuyên gia đang phân tích khả năng ông Trump có thể bị luận tội làm nhiều người nhớ đến tiên đoán của giáo sư Allan Lichtman về việc này.

Giáo sư Allan Lichtman là một bậc thầy tiên tri từng dự đoán chính xác kết quả của các cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ từ năm 1984 cho tới nay bao gồm cả chiến thắng không tưởng của ông Trump vào năm 2016.

loi tien tri ve nhiem ky cua tong thong my trump sap ung nghiem

Dư luận đang băn khoăn liệu có phải lời tiên tri về nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Trump sẽ kết thúc sớm sắp ứng nghiệm. Ảnh: AP.

Theo đó, không lâu sau khi cựu ứng viên Đảng Cộng hòa đánh bại đối thủ và trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ, vị giáo sư này lại đưa ra một tiên đoán gây sốc khi cho rằng Donald Trump sẽ không tại vị được lâu.

Vị giáo sư này cũng khẳng định rằng Donald Trump sẽ bị luận tội vì một lý do gì đó ví dụ như gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia hay lạm dụng quyền lực.

Người ta không mấy để tâm tới tiên đoán này mãi cho tới gần đây, khi bắt đầu xuất hiện những giả thiết cho rằng vị tổng thống thứ 45 của Mỹ có thể sẽ bị luận tội với cáo buộc “cản trở điều tra” liên quan tới bản ghi nhớ của cựu Giám đốc FBI James Comey.

Trước đó, hàng loạt tờ báo uy tín của Mỹ như CNN hay New York Times đồng loạt đưa tin về một bản ghi nhớ mà ông James Comey đã ghi lại hôm 14/2 sau cuộc họp với ông Trump. Bản ghi nhớ này đề cập tới việc ông Trump đề nghị cựu Giám đốc FBI James Comey ngừng điều tra về mối liên hệ giữa cựu Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn với Nga.

Dù Nhà Trắng một mực phản đối thông tin này, nhưng nhiều nhà phân tích chính trị cho rằng không phải là vô căn cứ khi có những cáo buộc đưa ra từ truyền thông Mỹ như vậy.

Theo Washington Post, Lichtman không phải là người duy nhất đưa ra tiên liệu này. Cùng với ông, cây viết David Brooks của tờ New York Times cũng có những dự đoán tương tự và cho rằng những diễn biến này sẽ xảy ra trong năm tới.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast