Máy bay rơi trúng trung tâm thương mại ở Úc

Một chiếc máy bay vừa rơi xuống một trung tâm mua sắm gần sân bay ngoại ô thành phố Melbourne, Úc. Hiện chưa rõ số thương vong.

may bay roi trung trung tam thuong mai o uc

Quang cảnh thảm họa rơi máy bay ở Melbourne - Ảnh: từ Twitter

"Một tai nạn rất, rất bi thảm đã xảy ra ở đây. Có khả năng có nhiều thương vong" - Giám đốc Sở Cảnh sát bang Victoria Lisa Neville nói với hãng Sky News ngày 21-2.

Hình ảnh từ đài truyền hình Úc cho thấy khói cuồn cuộn bốc lên từ trung tâm mua sắm gần sân bay Essendon và lính cứu hỏa đang cố gắng dập tắt đám cháy ngay trên đống đổ nát.

Trung tâm mua sắm và các tòa nhà lân cận đều bị ảnh hưởng, gạch đá vương vãi khắp nơi.

Theo bà Victoria Lisa Neville, chiếc máy bay gặp nạn là máy bay loại nhỏ chở 5 người. Bà cho biết 5 người trên chiếc máy bay thuê đang bay đến đảo King tại eo biển Bass nằm giữa đại lục Úc và bang - đảo phía nam Tasmania của nước này.

Cảnh sát cho biết chiếc máy bay rơi lúc 9g sáng địa phương, khoảng một tiếng trước khi trung tâm mua sắm trên mở cửa.

"Hiện tại chúng tôi vẫn chưa có thông tin về số thương vong" - cảnh sát bang Victoria tuyên bố.

Trong khi đó một tài xế taxi tên Jason đã gọi đến đài ABC để thông báo về "một quả cầu lửa khổng lồ". "Tôi cảm thấy sức nóng từ cửa sổ taxi và sau đó một cái bánh xe, giống như bánh xe máy bay, đã dội lại trên đường và tông vào phía trước chiếc taxi khi tôi đang lái xe" - ông Jason nói.

Giám sát viên cảnh sát bang Victoria Mick Frewen cho biết cuộc điều tra tập trung vào "trục trặc động cơ" của máy bay. Chiếc máy bay đã thực hiện một cuộc gọi khẩn trước khi rơi.

Essendon là một sân bay nhỏ, chủ yếu dành cho các loại máy bay hạng nhẹ. Một phát ngôn viên của dịch vụ hàng không Úc cho biết các chuyến bay đến và đi khỏi sân bay chính của Melbourne không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

may bay roi trung trung tam thuong mai o uc

Hình ảnh chiếc máy bay rơi được ghi nhận từ xa

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast