Nga trục xuất nhà ngoại giao Na Uy

(Baohatinh.vn) - Bộ Ngoại giao Na Uy ngày 28/8 cho biết, Nga đã trục xuất một nhà ngoại giao khỏi đại sứ quán Na Uy ở Moscow.

Nga trục xuất nhà ngoại giao Na Uy

Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga. (Ảnh: TASS)

“Đại sứ quán của chúng tôi ở Moscow đã được Bộ Ngoại giao Nga thông báo rằng, một trong những nhà ngoại giao của chúng tôi không còn được chào đón ở Nga nữa”, Bộ Ngoại giao Na Uy cho biết trong một tuyên bố gửi qua email cho hãng tin Reuters.

Bộ Ngoại giao Na Uy cho rằng hành động này “hoàn toàn không có cơ sở” vì nhà ngoại giao bị trục xuất đã không vi phạm quy tắc nào.

Hãng tin TASS dẫn thông báo ra hôm nay của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nhà ngoại giao cấp cao làm việc ở Đạ sứ quán Na Uy ở Moscow sẽ phải rời Nga trong 3 ngày.

Trước đó, ngày 19/8, Bộ Ngoại giao Na Uy thông báo rằng một nhà ngoại giao Nga sẽ bị trục xuất khỏi Na Uy “vì anh ta đã có những hành động không phù hợp với vai trò và tư cách của một nhà ngoại giao”. Bộ này không cung cấp tên hoặc chức vụ của nhà ngoại giao.

Tờ Verdens Gang của Na Uy sau đó tuyên bố rằng Alexander Stekolshchikov, một nhân viên của phái đoàn thương mại Nga tại Na Uy, là nhà ngoại giao Nga sắp bị trục xuất khỏi Oslo vì một vụ bê bối gián điệp. Moscow phản đối quyết định trục xuất trên của Na Uy, nói rằng cáo buộc gián điệp là vô căn cứ.

Sau Na Uy, Bộ Ngoại giao Áo ngày 24/8 cho biết, Vienna sẽ trục xuất một nhà ngoại giao Nga. Truyền thông địa phương đưa tin người này làm gián điệp kinh tế trong nhiều năm.

Nga trục xuất nhà ngoại giao Na Uy
(Theo Reuters, TASS)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast